สังคม

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้โรงงานกระดาษปทุมธานี ดับเพลิงกว่า 20 คันระดมฉีดน้ำสกัด

โดย nicharee_m

9 ม.ค. 2567

247 views

ปทุมธานีไฟไหม้ไหม้โรงงานกระดาษ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2567 พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท มาวรรณปทุม เปเปอร์ จำกัด เลขที่ 9 หมู่ 2 ต.บางกระดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบางกะดี พื้นที่ใกล้เคียงทั้งใน จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี พื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการผลิตกระดาษและกระดาษแข็งแผ่นเรียบ ต้นเพลิงอยู่ด้านในโรงงานลักษณะเป็นโกดังกว้างประมาณ 12 เมตรยางประมาณ 80 เมตร ภายในบรรจุวัตถุดิบซึ่งเป็นกระดาษอัดแท่งอยู่เต็มโรงงาน แสงเพลิงและกลุ่มควันไหม้เต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตัวโกดังที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยมีนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี มาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเอง

ด้าน นายธวัชชัย นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี เปิดเผยว่า ผู้ที่แจ้งเหตุเป็นชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ทางด้านทิศเหนือของโรงงาน โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดทำงานอยู่จุดที่ไหม้นั้นเป็นกองกระดาษ ซึ่งโรงงานแห่งนี้ตนเองและอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีสั่งปิดไปได้ประมาณ 3 เดือน เนื่องจากว่าเป็นโรงงานที่ก่อมลพิษและมีกลิ่นรบกวนประชาชนเลยตรวจสอบให้เวลาการแก้ไขและยังแก้ไขไม่หาย เราเลยใช้อำนาจร่วมกับอุตสาหกรรมสั่งปิดชั่วคราว กระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้

ขณะนี้เพลิงอยู่ยังระหว่างลุกไหม้วัตถุดิบที่เป็นกองกระดาษอัดแท่งซึ่งยังไม่สามารถดับเพลิงให้สนิทได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานบรรเทาสาธารณะภัย ยังเดินทางเข้ามาระงับเพลิงในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง


คุณอาจสนใจ

Related News