สังคม

เด็กชาย ป.6 ร้องไห้กลับบ้าน ถูกครูกำปั้นทุบหัวปูด หลบใต้โต๊ะยังตามตีจนเป็นแผล เหตุเล่นตะกร้อในห้องคอมพ์

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2567

236 views

วันที่ 5 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านบุกันตง ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าหลานถูกครูทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ นายสมพาน อายุ 70 ปี ปู่ของเด็กชาย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา หลานชายกลับจากเลิกเรียนแล้วร้องไห้ ตนจึงหันไปดู พบว่าหน้าผากหลานปูดบวม เมื่อตรวจสอบตามร่างกายพบมีบาดแผลหลายจุด เช่นตามลำคอและแผ่นหลัง


สอบถามหลานทราบว่าครูสอนคณิตศาสตร์ อายุ 40 ปี เป็นคนทำร้าย ด้วยการเอากำปั้นตีหน้าผากอย่างแรง หลังจากนั้นหลานจึงวิ่งไปหลบใต้โต๊ะ ครูก็ยังตามมาทำร้ายอีกหลายที สาเหตุมาจากหลานชายไปเล่นตะกร้อในห้องคอมพิวเตอร์


นายสมพาน กล่าวด้วยว่า ที่จริงแล้วครูไม่น่าจะทำรุนแรงขนาดนี้ ถ้าเด็กไม่เชื่อฟัง ให้มาบอกพ่อแม่หรือปู่ย่าอย่างตน จะช่วยสอนให้อีกทางหนึ่งได้ ไม่ใช่มาทำกับเด็กถึงขนาดนี้ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุครูได้มาขอโทษถึงบ้าน จึงไม่คิดจะเอาเรื่องกับครูอีก เพียงแต่ขอร้องอย่าไปทำในลักษณะนี้ เพราะเด็กยังเล็ก ยังไม่เข้าใจว่าทำอย่างไรจึงจะถูกต้องทั้งหมด


ด้านผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เท่าที่ทราบ คือ เด็กไปเล่นผิดที่ผิดเวลา ไปเล่นตะกร้อในห้องคอมพิวเตอร์ และครูได้เตือนหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จบลงด้วยดี หลังจากครูมาขอโทษ และขอยอมรับผิด คาดว่าน่าจะเกิดจากความโกรธ จึงพลั้งมือไปกระทำเด็ก ซึ่งปู่กับย่าเด็กเข้าใจและไม่ติดใจเอาความ


ผู้สื่อข่าวเดินทางเดินทางไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โดยนายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.เขตฯ บอกว่าตอนนี้ทราบเรื่องแล้ว หลังจากนี้จะเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงทั้งนี้ ผอ.เขตระบุว่า การประชุมประจำเดือนที่ผ่านมา ได้กำชับไม่ให้ครูทำความรุนแรงต่อเด็กทุกกรณี ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News