สังคม

หลวงพี่ กลับจากบิณฑบาต แต่ไม่ถึงวัด ถูกเก๋งชนมรณภาพคาที่

โดย attayuth_b

22 ธ.ค. 2566

665 views

พระสงฆ์ออกบิณฑบาต ข้ามถนนจะกลับวัด โดนรถเก๋งพุ่งชนอย่างจัง ร่างลอยตกกระแทกมรณภาพสลด

เมื่อเวลา 06.06 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนพระภิกษุสงฆ์เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ห จอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่กลางถนนในเลนขวาสุด สภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายยับเยิน กระจกบานหน้าแตกเป็นรูโบ๋ มีนไรเดอร์รับส่งผู้โดยสารเป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนพื้นถนนยังพบร่าง พระอดิศร ถิตมโน อายุ 42 ปี พระลูกวัดเขาโป่งสะเก็ดใน มรณภาพคาที่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวคลุ่มร่างไร้วิญญาณไว้ พร้อมใช้รถเปิดสัญญาณไฟ ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

สอบถามนายวัชเรศวร คนขับรถยนต์เก๋ง ทราบว่า ตนเองกำลังเดินทางไปในพื้นที่พัทยา เพื่อขับรถรับส่งผู้โดยสาร โดยวิ่งในเลนขวาสุด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่เห็นพระภิกษุสงฆ์ที่ข้ามถนนมายังเกาะกลาง เพราะมีรถวิ่งอยู่ในเลนซ้าย จึงชนเข้าอย่างจัง จนร่างลอยกระแทกกระจกด้านหน้า ก่อนตกกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบหยุดรถทันทีแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือ

ด้านพระอนุชา นาถกโร อายุ 50 ปี เปิดเผยว่าพระอดิศร บวชที่วัดโป่งสะเก็ดในได้ 4 พรรษา และจะใช้เส้นทางนี้ในการบิณฑบาตทุกวัน โดยจะเริ่มต้นข้ามสะพานลอยใกล้ทางเข้าวัดแล้วเดินเรื่อยมา ส่วนขากลับก็จะต้องข้ามถนนตรงจุดนี้ แล้วเดินบิณฑบาตโปรดญาติโยมต่อไปจนถึงวัด ในวันนี้ขณะที่ข้ามถนนไปบิณฑบาตขากลับเข้าวัด ตนเองเห็นว่ามีรถมาจึงชะงักรีบถอยหลังกลับ แต่พระอนุชา นั้นเดินข้ามออกไป เสียก่อนแล้ว โดยข้ามพ้นรถยนต์ในเลนซ้าย แต่ไม่พ้นรถยนต์เก๋งที่วิ่งมาในเลนขวา จึงถูกชนร่างลอยละลิ่วก่อนตกลงกระแทกพื้น จนได้รับบาดเจ็บและมรณภาพในที่สุด


เบื้องต้นร.ต.อ.ศรสุพรรณ อดทนศรีอนันต์ รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อประกอบสำนวนคดี ส่วนร่างพระภิกษุสงฆ์นั้น ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเก็บรักษาโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News