สังคม

เจอเสื้อกองทัพเรือ เกยชายหาดชุมพร ครบรอบ 1 ปี เรือหลวงสุโขทัยล่ม

โดย thichaphat_d

20 ธ.ค. 2566

346 views

อาสากู้ภัยทีมใจถึงใจอำเภอสวี จ.ชุมพร พบเสื้อยืดสีน้ำเงินแขนยาวสกรีนกองทัพเรือภาษาไทยและอังกฤษบนชายหาด ภายหลังเสร็จภารกิจร่วมบริจาคสิ่งของ ในงานเทิดพระเกียรติกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร คาดเป็นเสื้อจากเรือหลวงสุโขทัยล่ม ขณะเดินทางมาจังหวัดชุมพร ร่วมในพิธีวันที่ 19 ธันวาคมและครบรอบ 1 ปีเรือล่มพอดี


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 19 ธ.ค.66 นายสุทน ปฏิแพทย์ หัวหน้ากู้ภัยชุดทีมใจถึงใจ อำเภอสวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนายเกียรติศักดิ์ นาคแก้ว อายุ 32 ปี และนายอนุชา จูแจ่มแจ้ง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นทีมงานว่าได้พบเจอเสื้อยืดแขนยาวสกรีนด้านหลังว่ากองทัพเรือ ด้านหน้าอกมีลายธงชาติ คาดว่าเป็นเสื้อของทหารเรือ หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ


จุดที่พบเสื้ออยู่บริเวณชายหาดแหลมเทียน หมู่ 1 ตำบลหาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร โดยสอบถามนายสุทน ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ทีมงานได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคให้กับประชาชน ในพิธีบวงสรวงพระดวงวิญญาณ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบรอบ 143 ปี


หลังเสร็จสิ้นภารกิจนายเกียรติศักดิ์ และนายอนุชา พาหลานชายอีก 2 คนมาเดินเล่นริมชายหาดจนเดินมาถึงหาดแหลมเทียนจึงถ่ายภาพเซลฟี่บังเอิญเห็นเสื้อโผล่ขึ้นมาจากกองดินจึงดึงขึ้นมาดูพบว่าเป็นเสื้อลักษณะคล้ายเสื้อของทหารเรือ หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ให้ตนเดินทางมาดูพร้อมกับแจ้งไปยังพี่เล็กฝันดี ฝันเด่นพร้อมกับแจ้งให้กองทับเรือทราบเพื่อนำกลับไปชันสูตร


นายสุทน กล่าวอีกว่า ตนเพียงแต่คาดว่าน่าจะเป็นเสื้อของลูกเรือหลวงสุโขทัยอับปางเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ซึ่งครบรอบ 1 ปีพอดี โดยหลังเกิดเหตุเมื่อครั้งนั้น ทีมงานใจถึงใจได้รับคำสั่งจากพี่เล็กฝันดี ฝันเด่นให้ร่วมกันออกค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายเดินเท้าริมชายฝั่งตั้งแต่อำเภอสวี จนถึงอำเภอหลังสวน การเจอเสื้อในครั้งนี้ซึ่งครบรอบ 1 ปี อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างดลใจให้ทีมงานมาเจอก็เป็นได้ตนเชื่อว่าอย่างนั้น” นายสุทนกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News