สังคม

แก๊งเงินกู้เหิม! หัวร้อนขาดส่งดอก 1 วัน โยนขยะทิ้งเกลื่อนหน้าบ้าน

โดย chutikan_o

18 ธ.ค. 2566

128 views

แก๊งเงินกู้เหิม บุกตะโกนด่าทอ-ทวงหนี้ ไม่พอใจขาดส่งดอก 1 วัน โยนขยะทิ้งเกลื่อนหน้าบ้าน

วันที่ 18 ธ.ค. 2566 หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนหลัง รร.อนุบาลำปาง กองด้วยเศษขยะเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นบ้านของป้ากัณ อายุประมาณ 60 กว่าปี หลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบตามมาด่าถึงหน้าบ้าน และหยิบถุงขยะดำที่กองถนนหน้าบ้าน เทเข้าไปในบ้าน จนขยะเกลื่อนไปทั่วพื้นบ้าน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2566 เวลา 20.00 น.

นางสาวเอ นามสมมติ อายุ 40 ปี ลูกสะใภ้ของป้ากัณ กล่าวว่า เมื่อคืนมีแก๊งเก็บเงินกู้นอกระบบ ขับรถยนต์เก๋งมาด้วยกัน 3 คน มาตะโกนด่าและทวงเงิน บริเวณถนนในซอยหน้าโรงเรียนอนุบาล ในเขตเทศบาลนครลำปาง มาตะโกนด่าทอถามหาแม่สะใภ้ หลังจากเเม่สะใภ้ไปกู้เงินนอกระบบมาจำนวนเงิน 15,000 บาทและทำสัญญาผ่อนร้อยละ 20 ต่อเดือน ส่งเงินค่างวด วันละ 650 บาทไปเรื่อยๆ

วันไหนไม่ได้ส่ง ส่งช้า หรือส่งไม่ครบ จะมีแก๊งเงินกู้เข้ามาบุกทวงหนี้ตะโกนด่าทอในช่วงกลางคืน ทำให้ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะจะอาละวาด ตะโกนเสียงดังช่วงกลางคืน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนมาก เมื่อคืนนี้เธออยู่บ้านคนเดียวก็ได้ยินเสียงของแก๊งเงินกู้มาทวงเงินแม่สะใภ้ ซึ่งแม่สะใภ้ไม่อยู่ ไปทำธุระข้างนอก โดยแม่มีอาชีพรับจ้างขายกับข้าว ที่ผ่านมาเงินทองขาดมือจึงไปกู้เงิน เธอก็ตะโกนว่าคุณแม่ไม่อยู่บ้าน แต่พวกแก๊งเงินกู้ไม่พอใจ ไปเก็บขยะถนนในซอยนั้น ขว้างเข้ามาในบ้านจนขยะเกลื่อนเต็มภายในพื้นบ้าน

นางสาวเอ กล่าวอีกว่า เธอเกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมากและขณะเดียวกันชาวบ้านในชุมชนหลังโรงเรียนอนุบาลนั้นก็ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีแก๊งเงินกู้มาอาละวาดทวงเงินเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ที่ผ่านมาก็ถูกแก๊งเงินกู้ตามเข้ามาทวงเงินแล้วครั้งหนึ่ง และได้กดโทรศัพท์ไปแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เพื่อเข้ามาระงับเหตุ พอสายตรวจขับรถเข้ามา แก๊งเงินกู้เห็นตำรวจก็รีบขับรถหนีไป

เธอก็อยากจะชดใช้หนี้ให้หมด ซึ่งวันใดหากขาดส่งดอกเบี้ยไม่ครบหรือเพียง 1 วันจะมาอาละวาดที่บ้าน และเธออยากจะหมดภาระหนี้โดยไว แต่ถ้ายังถูกทำแบบนี้ ก็อยากจะไปลงทะเบียนหนี้นอกระบบเหมือนกัน ซึ่งขณะนี้เธอก็เร่งทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียวเพื่อใช้เงินหนี้นอกระบบ

คุณอาจสนใจ

Related News