สังคม

ที่แท้ ทุบเอง! ว่าที่เจ้าบ่าว ไม่มีเงินแต่งสาว กุเรื่องโดนฉก เงิน 5 แสน ทอง 5 บาท

โดย thichaphat_d

14 ธ.ค. 2566

298 views

ว่าที่เจ้าบ่าวชาวจังหวัดขอนแก่น รับสารภาพกุเรื่องถูกคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ฉกเงินสด 5 แสนบาท พร้อมทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ที่เตรียมไว้แต่งเจ้าสาวช่วงปีใหม่ ที่แท้ตกงานไม่มีเงินแต่งเจ้าสาวตามกำหนด ใช้กุญแจแทงกระจกรถยนต์ตนเองเพื่อสร้างเรื่อง

จากกรณีนายณัฐพล ต่อมี อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ว่า รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลัก รีโว่ สีขาว ของตนเอง ที่จอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถยนต์ของตลาดชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ถูกคนร้ายใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดทุบกระจกรถยนต์ฝั่งซ้ายจนแตก ก่อนจะเอาทรัพย์มีค่า เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท และทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ซึ่งตนเองเตรียมไว้เป็นค่าสินสอดในการแต่งงานกับว่าที่เจ้าสาว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในช่วงปีใหม่นี้


โดยนายณัฐพล เจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ ได้ให้การว่า ตนเองเดินทางมาจากในเมืองตนเดียว และกำลังจะกลับบ้าน แต่ก่อนที่จะเข้าบ้านได้แวะที่ตลาดแห่งนี้ เพื่อที่จะทานข้าวก่อนเข้าบ้าน โดยได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุในเวลา ประมาณ 20.00 น. ก่อนที่จะลงจากรถไปทานข้าว โดยได้เอาเงินสด จำนวน 500,000 บาท ซึ่งได้มาจากการนำรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ และทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง วางไว้ในรถยนต์ จากนั้นผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองได้เดินกลับมาที่รถยนต์ แล้วขึ้นนั่งเบาะรถแล้วสตาร์ทเครื่อง ปรากฏว่า มีแสงไฟสะท้อนเข้ามาผิดปกติ จึงหันไปดูก็พบว่า กระจากรถข้างฝั่งซ้ายถูกทุบ

เมื่อตรวจสอบดูกระเป๋าที่ใส่เงินสดและทองคำรูปพรรณเอาไว้ ก็พบว่า หายไปทั้งหมด ตนเองจึงโทรศัพท์บอกแฟน ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาว ที่กำลังจะแต่งงานกันในช่วงปีใหม่นี้ และเงินสดพร้อมกับทองคำรูปพรรณที่ถูกขโมยไป ก็เป็นสินสอดที่ตนเองเตรียมที่จะนำมาให้ว่าที่เจ้าสาวเก็บรักษาเอาไว้ เพื่อใช้ในวันแต่งงาน


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้สืบสวนติดตามและทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแต่กลับไม่ปรากฏเห็นผู้ต้องสงสัยที่ได้ไปทุบกระจกรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เชิญตัวนายณัฐพล ไปยังห้องสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเคลื่อนรถยนต์คันดังกล่าวมายัง สภ.เมืองขอนแก่น โดยได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ จนพบพิรุธบางอย่าง

ก่อนที่นายณัฐพล ให้จะการยอมรับสารภาพว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นเพียงการสร้างเรื่องขึ้นมา โดยรับสารภาพว่าตนเองได้ใช้กุญแจรถยนต์ แทงกระจกรถยนต์ประตูด้านซ้าย จำนวน 2-3 ครั้ง เพื่อให้กระจกแตกในลักษณะเหมือนถูกคนร้ายทุบแล้วลักเอาลักทรัพย์สินภายในรถยนต์ไป ส่วนสาเหตุที่ต้องโกหกดังกล่าวมาจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้ และโกหกแฟน เนื่องจากไม่มีค่าสินสอด


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำประวัติและได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ ในการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ โดยพฤติการณ์การกระทำความผิดและพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา ในชั้นจับกุมผู้ถูกจับขอให้การ “รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา” จากนั้นได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อ "แจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา"

คุณอาจสนใจ

Related News