สังคม

‘การบินไทย’ ขอโทษปมผู้โดยสารโดนน้ำร้อนหกรด ยินดีรับผิดชอบค่ารักษา-เยียวยาคนเจ็บ

โดย chutikan_o

10 ธ.ค. 2566

331 views

‘การบินไทย’ ออกแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมแจงปมผู้โดยสารโดนน้ำร้อนหกรด ยินดีรับผิดชอบค่ารักษา-เยียวยาคนเจ็บ

จากกรณีผู้ใช้บริการการบินไทยรายหนึ่งโพสต์เล่าเหตุการณ์ขณะอยู่บนเครื่องบินแล้วโดนน้ำร้อนหกใส่ตัวจนแสบร้อนและผิวแดงพองแยกชั้น ขณะที่แอร์บอกแค่ให้ล้างน้ำไปเรื่อยๆ ใช้เวลาสักพักถึงหายาให้ จนลงจากเครื่อง แอร์ก็บอกว่า เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไทยไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้างๆ จากนั้นแอร์ส่งผู้บาดเจ็บให้คนเข็นรถไปส่งห้องพยาบาลแล้วจากไปนั้น

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีผู้โดยสารประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรด ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News