สังคม

รปภ.ชิงทรัพย์เซเว่น อ้างเบิกค่าแรงไม่ได้ หาเงินซื้อข้าวสาร แต่เสพยาบ้า บอกอยากควงกะ

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2566

357 views

ตำรวจประจวบฯ รวบ รปภ.จี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อบ้านดอนกลางกุยบุรี ตามหมายจับศาลประจวบคีรีขันธ์ และพบว่ายังมีคดีหมายจับค้างเก่า ลักทรัพย์ อ้างไม่ได้เงินค่าจ้าง ต้องหาเงินไปซื้อข้าวสารให้ภรรยากับแม่ยาย

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 ภาพกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อ 7-11 สามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน เวลา 04.40 น.มีรถเก๋งมาจอดด้านข้างร้านสะดวกซื้อแล้วเดินมาภายในร้าน เป็นชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 170 ซ.ม.สวมเสื้อคลุมแจ็กเก็ตสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า สวมหมวกกันน็อกแบบคลุมศีรษะเต็มใบสีดำ เมื่อเดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อแล้วแจ้งพนักงานว่าจะขอแลกเงิน 500 บาท พนักงานจึงหยิบเงินขึ้นมาเพื่อจะนับ ระหว่างนั้นคนร้ายได้ชักปืนออกมาจี้ให้ส่งเงินมาพร้อมบอกว่ามีเท่าไรส่งมา จากนั้นคนร้ายรีบออกไปขับรถเก๋งที่จอดสตาร์ทรถรอไว้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

โดยเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 พนักงานสอบสวน สภ.สามกระทาย ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาบ้านดอนกลาง ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทรัพย์ที่ได้เป็นเงินสด 900 บาท จึงได้ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.สามกระทาย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามจับตัวคนร้ายนี้ให้ได้


ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ได้มีนางสาวมนัสนันท์ อายุ 34 ปี เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯ เข้ามาแจ้งความว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น.ได้มีชายไม่ทราบชื่อ รูปร่างสูง ผอม ขับรถเก๋งโตโยต้าสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าบ้านและได้เดินเข้ามาขโมยนกเขาพร้อมกรงที่แขวนไว้หน้าบ้าน จำนวน 2 ตัว มูลค่า 5000 บาท หลบหนีไป พร้อมได้นำภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว ซึ่งตรงกับรถเก๋งคันที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ จึงได้สืบสวนข้อมูลจนทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ผู้ครอบครองรถชื่อนายธนาวุธ เทียบถนอม อายุ 24 ปี เมื่อทราบแน่ชัดจึงได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และติดตามพบตัว นายธนาวุธ จึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับ และเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักพบ ปืนพลาสติก สีเทา 1 กระบอก กางเกงขายาวสีกรมท่า รองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองประจวบฯ

พร้อมตั้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน โดยมอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำได้ ใช้ยานพาหนะพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ฯ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายธนาวุธ เทียบถนอม อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพกับผู้สื่อข่าว ด้วยสีหน้าที่เศร้าสลดน้ำตาคลอเบ้าสำนึกผิดว่า ตนเองทำงานรับจ้างเป็น รปภ. ของบริษัทแห่งหนึ่งได้ค่าแรงวันละ 350 บาท เฝ้าดูแลความปลอดภัยให้กับสำนักงาน อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะได้รับค่าแรงทุก 15 วัน เมื่อครบกำหนดตนเองขอเบิกเงินกับบริษัท จำนวน 200 บาท เพื่อที่จะเอาไปซื้อข้าวสาร 5 กิโลกรัม ให้ภรรยากับแม่ยาย ซึ่งเจ็บป่วยไม่สบายอยู่ที่บ้าน เนื่องจากข้าวสารหมด และไม่มีเงินซื้อ จึงได้ขอเบิกเงิน แต่ทางบริษัทปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า ตนหลับเวรยามขณะปฏิบัติหน้าที่ และสั่งพักงานตน ตนไม่มีเงินจึงจำใจวางแผนทำทีไปขอแลกเงินร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น

พอสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนพลาสติกไปจี้ปล้นเอาเงินจาก พนักงานเพื่อที่จะนำเงินไปซื้อข้าวสารให้กับครอบครัว และได้เงินไป จำนวน 900 บาท จากนั้นจึงขับรถหลบหนีไป ถ้าหากไม่เชื่อก็ไปถามภรรยาดูได้ว่าเงินซื้อข้าวสารในบ้านหมดจริงหรือไม่ ส่วนที่ตนเสพยาบ้าก็เพราะต้องการควงเวรทำงานให้ได้เงินมากๆ ซึ่งตนไม่ได้ใช้เงินค่าแรงจาก รปภ.ไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่อาศัยรับจ้างไปซื้อยาบ้าให้กับพักพวกแลกกับยา

คุณอาจสนใจ

Related News