สังคม

‘อุ๊งอิ๊ง’ โชว์ลีลาเต้นเพลงแจวเรือ งานสัมมนาพรรคเพื่อไทย หวังสมาชิกเรียนรู้นโยบาย

โดย chutikan_o

6 ธ.ค. 2566

85 views

‘อุ๊งอิ๊ง’ โชว์ลีลาเต้นเพลงแจวเรือ หวังงานสัมนาพรรคให้สมาชิกเรียนรู้นโยบายและนับหนึ่งไปด้วยกัน ด้านเลขาเพื่อไทยเชื่อ อดีตนายกฯ ‘ยิ่งลักษณ์’ จะไม่ใช่นายกฯ หญิงคนเดียวของไทย


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเปิดสัมนาพรรคเพื่อไทยว่า ดีใจที่ได้พบปะพูดคุยกับสมาชิกทุกคน และขอให้ทุกคนผ่อนคลายและเป็นพี่น้องกันไม่ว่าจะรุ่นห่างกันแค่ไหน ให้สนุกกันอย่างเต็มที่ เรียนรู้นโยบาย เรียนรู้จุดมุ่งหมายของพรรคและเริ่มนับหนึ่งไปด้วยกัน




ด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กว่า 10 ปีที่พรรคเพื่อไทยจัดสัมมนาพรรคเพื่อไทย ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่สมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยและเชื่อว่าจะไม่ใช่นายกรัฐมนตรีหญิงคนสุดท้าย ซึ่งพื้นที่เขาใหญ่เป็นพื้นที่ที่สำคัญสำหรับพรรคเพื่อไทย และจุดประสงค์การจัดงานและอยากให้ทุกคนมาพบปะคุยกัน ให้คนเพื่อไทยที่พลาดโอกาสได้เข้าสู่สภา ได้มาแลกเปลี่ยนความเห็น ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ต่างจากองค์กรอยู่มาแล้วกว่า 20 ปี ซึ่งมีหนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นจากองค์กรใหญ่ คือ เจนเนอเรชั่นความห่างระหว่างวัยจึงเป็นโอกาสที่สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งเป็นจุดประสงค์ของหัวหน้าพรรคที่อยากให้ทุกคนเข้าใจกันมากขึ้นมีเป้าหมายไปที่ทางเดียวกัน คืออยากเห็นเพื่อไทยก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง




อย่างไรก็ตามกิจกรรมสัมนาในครั้งนี้จะมีการเวิร์กช็อป, กิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ รวมถึงกิจกรรมที่จะกำหนดทิศทางของพรรคเพื่อไทยว่าหลังจากนี้อีก 4 ปีข้างหน้าจะเดินไปในทิศทางใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทย ได้แบ่งกลุ่ม สส. และสมาชิกพรรค เป็นจำนวนทั้งหมด 10 สี สีละ 16 คน โดยแต่ละคนจะมี ผ้าพันคอ ไว้เพื่อแสดงสัญลักษณ์สีที่ตนเองได้รับการแบ่งกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรม เริ่มต้นการละลายพฤติกรรมด้วยการลดอายุของบุคคลให้เหลือ 18 ปีเท่ากัน และมีตำแหน่งเป็น ผอ. ซึ่งหมายความถึง ผู้เข้าร่วมอบรม โดยแต่ละคนออกลีลากันเต็มที่ อย่าง นางสาวแพทองธาร อยู่ทีมสีขาว ตั้งใจร่วมกิจกรรมตามวิทยากร ทั้งลุกขึ้นเต้นเพลงแจวเรือ และเพลงตาหูจมูกปากตา รวมถึงทำตามคำบอก จัดกลุ่มสอบถามเพื่อทำความรู้จักกับ สส.และสมาชิก เช่นเดียวกับ ชนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นต้น ส่วนบางคนออกอาการเขินอายแต่ก็ร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ เช่น นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี




ส่วนในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค. 2566) จะเป็นการพูดคุยถอดบทเรียนพรรคเพื่อไทยจากการเลือกตั้ง และเป็นการกล่าวปิดสัมมนา



คุณอาจสนใจ

Related News