สังคม

'วิโรจน์' ซัด! ตำรวจเหมือนสุนัขรับใช้ทุนจีน ปมคลิปนทท.ใส่เครื่องแบบ ผลพวงรับเงินจีนเทาซื้อตำแหน่ง

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2566

79 views

“วิโรจน์” ซัดแรง เปรียบตำรวจเหมือนสุนัขรับใช้ ทุนจีน หลังนักท่องเที่ยวโพสต์ภาพใส่เครื่องแบบ ถามเวลาชาวบ้านไปแจ้งความ จะมี “เซอร์วิสมายด์” หรือไม่ มองเป็นผลพวงรับเงินทุนจีนเทาซื้อตำแหน่ง สุดท้ายต้องถอนทุน จี้ ประเทศไทยจะไม่ดีขึ้นถ้าไม่ยอมรับความฟอนเฟะ-สกปรก-โสโครก ในใต้พรม รับผิดหวัง “รัฐบาลเศรษฐา” แก้ปัญหาระบบอุปถัมภ์

6 ธ.ค. 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมือง ช่อง 3 กรณีนักท่องเที่ยวจีนโพสต์ภาพใส่ชุดตำรวจว่า แม้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงเจ้าตัว จะออกมาชี้แจงแล้ว แต่ตนตั้งคำถามว่าวันนี้ ถ้าวิโรจน์ไปขอใส่ชุดบ้าง ตำรวจจะมีเซอร์วิสมายด์หรือไม่ หากชาวบ้าน ประชาชนเดินไปเจอตำรวจขอลองใส่เสื้อบ้างได้หรือไม่ เพราะขนาดไปซื้อเองยังโดนจับที่แต่งตัวคล้ายตำรวจ อาจจะไปหลอกคนอื่นหรือไม่ ตนมองว่าคำชี้แจงดังกล่าวฟังไม่ขึ้น สุดท้ายก็ทำให้ย้อนนึกถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวประเทศไทยแล้วมีบริการ VIP จากตำรวจ

นายวิโรจน์ ยังมองว่าเรื่องนี้สะท้อนได้ว่าถ้าคุณมีเงิน มีเส้น คุณสามารถจ้างตำรวจให้เป็นลูกสมุน เป็นคนรับใช้ เป็นอะไรก็ได้ แต่ถ้าประชาชนเดือดร้อนขึ้นโรงพัก ถูกลักวิ่งชิงปล้น ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาหลอกลวงฉ้อโกงเอาเงิน คุณจะไม่ได้บริการอะไร

“วันนี้ตำรวจตั้งคำถามสิ เวลาชาวบ้านเขาประสบทุกข์ ประสบภัย เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก เวลาที่เขาเดินขึ้นโรงพักไปแจ้งความ คุณกระวีกระวาด มีเซอร์วิสมายด์แบบนี้หรือไม่” นายวิโรจน์ กล่าว

เมื่อถามว่าเชื่อมโยงไปถึงส่วยจีนได้หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า อาจจะเกี่ยวพันกับเรื่องมาเฟียทุนจีนสีเทา วันนี้ที่บอกว่าตำรวจจำนวนไม่น้อยก็เป็นลูกสมุนของผู้มีอิทธิพล มาเฟียข้ามชาติไปแล้ว

“ก็เอาเงินเขาไปซื้อตำแหน่งถูกไหม สุดท้ายก็ต้องรับใช้พรรคพวกพวกพ้องของเขา ถ้าพูดอย่างง่ายๆเปรียบเทียบง่ายๆ แรงๆ ก็เหมือนสุนัขที่ไปกินอาหารเม็ดของเจ้าของ เจ้าของมาก็ต้องกระโดดใส่เอาหน้าเอาตาไปคลอเคลียเขา” นายวิโรจน์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากประชาชนยังสงสัย จะมีวิธีการตรวจสอบใดได้บ้าง นายวิโรจน์ กล่าวว่า จะต้องเป็นหน้าที่ของกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่นำเรื่องนี้เข้าตรวจสอบ แต่เชื่อว่าคงสาวไปไม่ถึง เพราะมันเข้าไม่ถึงจิตสำนึกของตำรวจ

“ผมจะบอกตรงๆ ว่าถ้าวงการตำรวจไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นโรค แล้วปฏิเสธทุกเรื่องทั้งที่ประชาชนชาวบ้าน ชาวบ้านชาวช่องเขารู้ว่ามีอยู่จริง อย่างกรณีพัทยา ล่าสุดก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีการรับผลประโยชน์ เอ้อ ไม่มีส่วยเลย ไม่มีการค้าประเวณีเด็กเลย ไม่มีสิ่งที่ไม่ดีอะไรเลยเกิดขึ้นในประเทศไทย ผมถามนักข่าวผม ถามแม่ค้าขายข้าวแกงว่าเชื่อไหม ถามคนเดินดินว่าเชื่อไหม ตราบใดที่คุณไม่ยอมรับความจริง ถ้าคุณเอาความฟอนเฟะ สกปรกโสโครกไว้ใต้พรมขนาดนี้ ผมบอกเลยว่าภาพลักษณ์ของประเทศไทยไม่มีทางดีขึ้น และจะเป็นที่กล่าวขานของนายาอารยประเทศว่าประเทศนี้เต็มไปด้วยธุรกิจสีเทา” นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ ระบุว่า หลังจากนี้ประเทศจะดึงดูดธุรกิจผิดกฎหมายข้ามชาติ แล้วจะริดรอนสิทธิเสรีภาพ ความมั่นคง ความปลอดภัยของประชาชน

ส่วนเมื่อเปรียบเทียบกับรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ถือว่ามีปัญหาเรื่องตำรวจมากขึ้นหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ปัญหามีอยู่แล้ว ปัญหาในวันนี้ไม่ได้เกิดจากวันนี้ มันเกิดจากอดีต และตนบอกเลยว่าต้นตอของปัญหาเกิดจากระบบอุปถัมภ์ ระบบเส้น ระบบฝาก ยอมรับว่าตนรู้สึกผิดหวังกับคำตอบของนายกรัฐมนตรีที่ชี้แจงเรื่องเหล่านี้

“มันสะท้อนเลยว่าถ้าตราบใดก็ตามที่มีระบบเส้น ระบบฝาก เข้ามาปุ๊บ ถ้าซื้อตำแหน่งก็ต้องถอนทุน เงินคุณจะเอามาจากมาเฟียข้ามชาติ จีนสีเทา คุณก็ต้องเป็นสมุนรับใช้เขา” นายวิโรจน์ กล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News