สังคม

สลด คนงานเพิ่งเริ่มงานวันแรก ถูกกำแพงชั้น 2 ถล่มทับ เพื่อนปั๊มหัวใจสุดยื้อชีวิต ดับต่อหน้าผัว

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2566

304 views

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุผนังบ้านล้มทับคนงานหญิงพะเยา อายุ 32 ปี เสียชีวิตภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านซอยอ่อนนุช 74/3 -1 พื้นที่ สน.ประเวศ ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮม 2 คูหา สูง 3 ชั้น ลักษณะอยู่ระหว่างปรับปรุงใหม่ (รีโนเวท) ภายในบริเวณชั้น 1 มีการทุบผนังและเศษอิฐปูนอยู่เต็มพื้นที่ รวมทั้งฝ้าเพดาน มีลักษณะบิดงอ มีเพียงคนงานชาวเมียนมา เล่าให้ฟังว่า ระหว่างเกิดเหตุ กลุ่มของเขา 3 คน กำลังทำงานอยู่อีกจุดหนึ่ง จึงไม่เห็นเหตุการณ์นาทีที่พังถล่มลงมา ส่วนหญิงผู้เสียชีวิต มีหน้าที่ยกอิฐไปใส่รถบรรทุกที่จอดรถอยู่บริเวณหน้าบ้าน ไม่ได้รู้จักกัน เพราะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่กี่วัน


ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เล่าว่า มีคนงานวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งไปดูและแจ้งให้นิติบุคคลของหมู่บ้านทราบ เห็นว่าผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้หญิงมีเลือดออกบริเวณปากจำนวนมาก โดยมีกลุ่มคนงานพยายามยกร่างผู้บาดเจ็บขึ้นรถบรรทุก และสอบถามตนเองว่าโรงพยาบาลไปทางไหน ก่อนจะขับรถออกไป แต่ในเวลาต่อมาก็เห็นว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวหยุดรถและจอดบริเวณปากซอย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร และมีคนพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่เสียชีวิตแล้ว


สำหรับบ้านหลังดังกล่าวมีเจ้าของบริษัทเอกชนมาซื้อต่อแล้วเริ่มปรับปรุงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการนำคนงานเข้ามาต่อเติมภายในเพื่อให้สองหลังทะลุหากันได้ แต่ในส่วนอุบัติเหตุดังกล่าวไม่ทราบสาเหตุ


ด้านสามีและกลุ่มญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ภรรยาเพิ่งมาทำงานเป็นวันแรก แต่ไม่ทราบสาเหตุที่ผนังบ้านหล่นมาทับบริเวณท้ายทอย ก่อนที่จะช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร เพราะช่วงพักกินข้าวเที่ยงก็มีการนั่งเล่นโทรศัพท์ปกติ ส่วนศพก็จะนำไปบำเพ็ญกุศล ที่ อ.จุล จว.พะเยา หลังจากเสร็จสิ้นทางคดี

คุณอาจสนใจ

Related News