สังคม

หวิดวอดทั้งหอพัก เปิดพัดลมทิ้งไว้ จู่ๆ ระเบิดไฟลุก โชคดีถอดปลั๊กทัน

โดย thichaphat_d

1 ธ.ค. 2566

375 views

หวิดวอดทั้งตึก เจ้าของหอพักเตือนภัย หลังผู้เช่าลืมปิดประตูห้อง เดินไปดูพบพัดลมเสียบปลั๊กทำงาน มีไฟลุกไหม้ระเบิดต่อหน้า โชคดีถอดปลั๊กทัน เตือนเจ้าของหอหมั่นเดินเช็คบ่อยๆ ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ที่ผู้พักทยอยกลับบ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อว่า คำรณ เกตุประยูร ได้โพสต์ข้อความว่า เตือนภัยสำหรับท่านที่ชอบเปิดพัดลมไว้ โดยในคลิปจะเห็นพัดลมกำลังหมุนอยู่ จากนั้นจะเห็นไฟกำลังลุกไหม้และมีเสียงระเบิดเสียงดังสนั่นของพัดลม


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหอพักบ้านเกตุประยูร หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายคำรณ เกตุประยูร เจ้าของหอพัก และเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ที่เป็นผู้โพสต์เตือนภัยลงบนโชเชียล ได้พาผู้สื่อข่าวขึ้นไปดูพัดลมที่ไฟลุกจนระเบิดอยู่ภายในห้องของผู้เช่า และได้ทำการสาธิตเสียบปลั๊กให้ผู้เสื่อข่าวดูหลังจากที่เสียบปลั๊ก พบว่าไฟดับทั้งห้องและได้ดูที่พัดลมพบมีรอยไฟไหม้เกรียมบริเวณขดลวดทองแดงของตัวพัดลม

จากการสอบถามนายวิษณุ ปัจจาวิก อายุ 29 ปี เจ้าของห้องพักได้เล่าว่า เจ้าของหอได้ส่งคลิปไปให้ดูว่าลืมปิดห้อง และลืมปิดพัดลม เนื่องจากเมื่อเช้าตื่นสายกลัวไปทำงานไม่ทัน จึงได้รีบออกจากห้องไป ตนก็คิดว่ามีการปิดไฟถอดปลั๊กและล็อกห้องแล้ว แต่พอได้เห็นคลิปตนก็รีบกลับห้องมาดูว่ามีอะไรเสียหายหรือเปลส่า ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่เจ้าของหอ เดินตรวจแล้วสังเกตพบสิ่งผิดปกติ จึงเข้าไปดูพบว่าพัดลมกำลังลุกไหม้ข้างฝาผนัง โชคดีที่ดับได้ทัน ไม่อย่างนั้นคงเสียหายหรืออาจจะไฟไหม้ทั้งหอพักก็เป็นไปได้


ทางด้านนายคำรณ เกตุประยูร เจ้าของหอและเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ตน เลิกจากประชุมที่อำเภอ แล้วกลับมาที่บ้านจากนั้นมองเห็นประตูห้องของผู้เช่าเปิดอยู่ จึงสังเกตว่าไม่น่ามีคน จึงเดินขึ้นไปดูที่ห้องพอหลังจากแง้มประตูดูก็ไม่เห็นมีคนอยู่ในห้อง จึงได้เอามือถือมาถ่ายคลิปภายในห้องและถ่ายพัดลมเผื่อจะบอกกับเจ้าของห้องว่าลืมปิดพัดลม

ขณะกำลังถ่ายคลิปอยู่นั้น พัดลมเกิดไฟลุกและระเบิดต่อหน้า ตนจึงรีบไปดับพัดลมและดึงปลั๊กออก และได้ส่งคลิปไปให้เจ้าของห้องดูเพื่อเป็นการเตือนภัยของการลืมถอดปลั๊กพัดลม หากไม่มีใครอยู่ห้อง


นายคำรณ ยังกล่าวอีกว่าช่วงนี้เป็นฤดูหนาว และเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้เช่าส่วนมากเป็นพนักงานโรงงานและนิคมอุตสาหกรรม หลายคนอาจเริ่มทยอยกลับบ้านต่างจังหวัดกัน จึงอยากฝากเตือนภัยถึงผู้ที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า หากออกจากบ้านออกจากหอพัก ควรหมั่นเช็คปลั๊กทุกครั้งและฝากเตือนถึงเจ้าของหอให้หมั่นเดินดูและสังเกตเพราะบางที ผู้เช่าเองอาจจะลืมปิดพัดลมและชักปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องออก หากเครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานตลอดอาจทำให้เกิดไฟช็อต รวมถึงไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ไฟลุกลามไหม้เสียหายได้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตนไปเห็นก่อนจึงจะสามารถควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้ถือว่าโชคดีมากๆ จึงถ่ายคลิปแล้วโพสต์เตือนภัยดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News