สังคม

แม่ค้าผวา ชายเร่ร่อนถือมีด-ท่อนเหล็ก เดินขอเงินในตลาด พอไม่ให้โดนด่าหยาบ มองตาขวาง

โดย panisa_p

30 พ.ย. 2566

87 views

วันนี้ (30 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพและข้อความ ในกลุ่มอุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย โดยระบุว่า “ขออนุญาตสอบถามพี่ๆ ในกลุ่มค่ะ เราพอจะทำยังไงกับเค้าได้บ้างค่ะ พอจะมีหน่อยงานอะไรที่เกี่ยวข้องมาช่วยเอาไปได้ไหมคะ เดินขอเงินทุกวัน มีไม้หรือท่อนเหล็กมาด้วย ไม่ให้ก็กลัวจะโดนทำร้าย วันไหนได้ถือถุงดมอะไรในมือมายิ่งหนักเลยค่ะ ทำตาขวาง ด่าเราอีกถ้าไม่ให้ วันหนึ่งเดินวนอยู่หลายรอบ เราพอจะมีวิธีไหนบ้างคะ เคยโทรให้พี่ตำรวจมาครั้ง 1 ค่ะ แต่ 2 วันก็กลับมาอีก ช่วงนี้มาถี่มากๆ จนไม่เป็นอันขายของเลยค่ะ เราอยู่ในเขตคนพลุกพล่านแต่กลับรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยด้วยซ้ำ สร้างความวิตกหวาดกลัวให้ลูกค้าไม่กล้ามาซื้อของ แม้แต่หนูที่เป็นแม่ค้าขายของริมทางอยู่ร้านตัวเองยังรู้สึกหายใจไม่ทั่วท้องทุกครั้งที่เค้ามา”


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตลาดแยกบ้านถ่อน ไม่พบชายคนดังกล่าวแต่อย่างใด น.ส.นุ่ม อายุ 22 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตนขายน้ำปั่นที่ตลาดแห่งนี้มาได้ 3 ปีแล้ว มีชายเร่ร่อนชอบมาขอเงิน หากไม่ให้เงินเขาก็จะมองตาขวาง พูดจาข่มขู่ ชาวบ้านประชาชนที่อยู่แถวนี้ก็โดนด่าเช่นกัน บางทีเขาก็เอาอาวุธติดตัวมาด้วย โดยสังเกตว่าเขาจะมีท่อนไม้ มีด หรือเหล็ก พกติดตัวเหมือนในภาพ


เขาเคยขอเงิน 20 บาท แต่เราให้ไป 10 บาท ชายคนดังกล่าวก็ตอบกลับมาว่า เอาไว้ซื้อข้าวให้หมาเหรอ!!!! เราก็ตกใจ สำหรับชายคนดังกล่าวนั้น นอกจากจะมาขอเงินแล้วยังมาอยู่ที่บริเวณใกล้ร้านเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาพาตัวออกไป แต่เขาก็กลับมา อีกวันสองวันเขาก็กลับมาอีก ฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลคนเร่ร่อนอยากให้ช่วยดูแล ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด 

คุณอาจสนใจ

Related News