สังคม

กระหึ่มทั้งเมือง ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ เริ่มแว้นตั้งแต่ตี 3 อ.ศรีเทพ ถึง ภูทับเบิก

โดย chutikan_o

26 พ.ย. 2566

394 views

กระหึ่มทั้งเมือง ‘ทริปน้ำไม่อาบ’ เริ่มแว้นตั้งแต่ตี 3 ไม่ติดกระจกมองข้าง แต่ขับผ่านฉลุย อ.ศรีเทพถึงภูทับเบิก ชาวบ้านทั้งเอือม ทั้งงง ขณะเดียวกันมีรายงานอุบัติเหตุ เพราะรถยนต์เลี้ยวยูเทิร์นตัดหน้า


วันที่ 25 พ.ย. 2566 ทริปน้ำไม่อาบมาตามสัญญา โดยครั้งนี้บรรดารถจักรยานยนต์แต่งซิ่งหรือบรรดาสิงห์นักบิด เพียบ พบว่ารถจักรยานยนต์ที่ร่วมขบวน มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ไม่ติดกระจกมองข้าง ท่อรถส่งเสียงดัง ขับขี่กีดขวางช่องทางการจราจร แต่สามารถขับผ่านฉลุย ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่อำเภอศรีเทพถึงภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า รวมระยะทางกว่า 180 กิโลเมตร โดยไม่ถูกดำเนินคดี ขบวนเริ่มขับรถเข้าพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น. จนถึงเวลา 09.00 น. ซึ่งก็ยังมีรถจักรยานยนต์อีกเป็นจำนวนมากที่ขับมาไม่ขาดสาย เพื่อมุ่งหน้าขึ้นภูทับเบิก โดยในโลกโซเชียลพบชาวบ้านโพสต์เอือมระอากับพฤติกรรมสร้างความรำคาญ ทั้ง ท่อรถส่งเสียงดัง ขับขี่รถกีดขวางการจราจร




ปีนี้คณะผู้จัด เมลาย รัชดา ได้โพสต์ข้อความว่า #แจ้งกติกาและตารางเวลาอีกรอบ ชิดซ้ายตลอดทาง ให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และเขตพื้นที่ชุมชน ห้ามแข่ง ห้ามแว้น ห้ามซิ่งบนถนน เจอด่านขับเข้าด่านเบาๆ ห้ามย้อนศร ปีนี้ “ทริปน้ำไม่อาบ” จะเป็นปีที่ดีที่สุด เท่าที่เคยจัดมา เป็นระบบระเบียบมากขึ้น จะทำได้มากหรือน้อย ไม่ได้อยู่ที่คนจัดคนเดียว แต่อยู่ที่พวกเราทุกคน ถ้าอยากให้มีปีหน้าอีก ปีนี้คือบทพิสูจน์ ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องทุกคน เคารพกฎกติกา มารยาทในการขับขี่ (สำคัญมาก) การให้เกียรติเพื่อนร่วมทาง และชุมชนทุกพื้นที่ #ขอขอบคุณ ผู้การปืน รองบอย สารวัตรชูและพี่ๆ ตำรวจทุกๆ ท่าน ที่รอต้อนรับ น้องๆ ทริปน้ำไม่อาบ… สู่การท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ #ขอขอบคุณผู้ร่วมอุดมการณ์ จะไม่มีงานคอนเสิร์ต ถ้าไม่มีพี่ๆ 3ท่านนี้ ขอบคุณพี่เอ๋ เจ้หนึ่ง พี่กุ้ง และทีมงานทุกคน ที่ทำให้ทริปน้ำไม่อาบปีนี้มีสีสันมากขึ้น”




นอกจากนี้ยังพบข้อความโพสต์เชิญชวนสมาชิก ทริปน้ำไม่อาบ ข้อความว่า #ด่วน 25-26 พ.ค.66 นี้ สนามแข่งรถเพชรบูรณ์ เซอร์กิต ได้เปิดให้บริการแล้ว สนามเปิดเวลาตี 5 และปิดเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 เปิดให้แว้นฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย แว้นได้ทุกรุ่นลูกเล็ก ลูกใหญ่แว้นได้หมด #ข้อแนะนำ สนามแข่งรถเพชรบูรณ์เซอร์กิตเป็นเส้นทางที่เหมาะสำหรับรถดันโลวิ่งระยะทางไกลๆ สามารถดันได้ยาวๆ และฝากถึงนักแข่งทุกท่านโปรดขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากสนามเพชรบูรณ์เซอร์กิตอาจจะมีคลื่น หลุม บ่อเป็นบางจุดและสนามเราไม่ได้เป็นสนามแบบปิดถาวรอาจมีรถชาวบ้านบิดแซงรถของท่าน #โปรดระวังอย่าให้รถของชาวบ้านแซงรถของท่านได้ #ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง #เดินทางโดยสวัสดิภาพ #เดินทางปลอดภัยทุกหลักกิโลเมตร #จุดหมายหลักคือบ้านของท่าน #เพชรบูรณ์ยินดีต้อนรับ #ทริปน้ำไม่อาบ2566


การจัดกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางกลุ่มระบุ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปทำบุญกฐินเข้าวัดโดยเมลายเป็นเจ้าภาพ และอีกส่วนจะมอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส


ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุของกลุ่มนักบิด โดยเหตุเกิดที่บริเวณบ้านหนองไลย์ ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนสาเหตุเกิดจาก มีรถยนต์เลี้ยวยูเทิร์น ในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถจักรยานยนต์หลบไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายรถยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News