สังคม

ยายวัย 66 ป่วยขาอ่อนแรง ถูกไฟไหม้บ้านวอด คลานหนีตายรอดหวุดหวิด

โดย chiwatthanai_t

19 พ.ย. 2566

176 views

วันที่ 19 พฤศจิกายน 66 เวลา 13.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเในพื้นที่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง เทศบาลเมืองเลย สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย ขอรถน้ำดับเพลิงสนับสนุนที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไฟกำลังลุกลามอย่างรวดเร็วที่ชั้น 2 จนท. ระดมฉีดน้ำไม่ให้ไปติดบ้านข้างเคียง ขณะเดียวกันพบนางพร้าว อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน สภาพขาอ่อนแรงต้องนั่งรถวิลแชร์ คลานหนีตายออกมาจากบ้าน จนท.รีบช่วยเหลือออกมา ส่วน จนท.ระดมฉีดน้ำนาน 20 นาที จนสามารถคุมเพลิงไว้ได้ พบไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง


จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองเป็นโรคขาอ่อนแรงต้องนั่งรถวิลแชร์อยู่ตลอดเวลา ที่บ้านอาศัยอยู่ด้วยกัน 8 คน รวมทั้งตนเอง ลูกหลานไปทำงานกันหมด ที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว ได้ยินเสียงเหมือนไฟประทะที่ชั้น 2 ของบ้าน จนเกิดควันและเปลวไฟ จึงรีบคลานหนีตายออกมาจากบ้าน จนมี จนท.กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือนำตัวออกจากบ้าน


ทาง พงส.หลังตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าใช้ และไม่มีการจุดธูปเทียน แต่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา จึงได้ประสาน จนท.พฐ.ภ.จว.เลย มาตรวจหาสาเหตุต่อไป

คุณอาจสนใจ