สังคม

รอดหวุดหวิด! นศ.หนุ่มกระโดดสะพานสารสิน หวังฆ่าตัวตาย โชคดีเรือประมงช่วยทัน

โดย nut_p

18 พ.ย. 2566

212 views

รอดหวุดหวิด! นักศึกษาหนุ่มชาวพังงา กระโดดสะพานสารสิน หวังฆ่าตัวตาย ทหารเรือออกค้นหา พบเรือประมงหาปลาอยู่บริเวณเดียวกันช่วยไว้ทัน



เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ทางเจ้าหน้าศรชลภาคที่3 แจ้งว่า ขณะที่ชุดปฏิบัติงานของหน่วยเรือรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต (นรภ.ทร.ภูเก็ต) ซึ่งปฏิบัติภารกิจสนับสนุน ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติชายทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3 ) ในการรักษาความปลอดภัยทางน้ำงาน Thailand Boat Expo ที่บริเวณชายหาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 2 ไมล์ทะเล ได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีคนกำลังลอยคออยู่แถวสะพานสารสิน คาดว่าน่าจะเป็นการกระโดสะพาน กำลังของ นรภ.ทร.ภูเก็ต และ ศรชล.ภาค 3 จึงได้รีบแล่นเรือเข้าพื้นที่ไปช่วยเหลือและค้นหาบริเวณสะพานสารสิน ตามที่ได้รับแจ้งทันที



เมื่อเรือมาถึงบริเวณสะพานสารสิน พบว่า ชายคนดังกล่าวได้ถูกช่วยเหลือขึ้นมายังเรือประมงตกปลา ที่ตกปลาอยู่บริเวณนั้นเรียบร้อยแล้ว จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือต่อ และเคลื่อนย้ายชายดังกล่าวมายังเรือ นรภ.ทร.ภูเก็ต



และรีบนำกลับเข้าสู่ฝั่งบริเวณหาดท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และขึ้นรถฉุกเฉินของหน่วยกู้ภัยเพื่อทำการส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลตะกั่วทุ่งและอาการปลอดภัย



สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายดังกล่าว เป็นนักศึกษาชาวจังหวัดพังงา ที่ต้องการมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่สะพานสารสิน

คุณอาจสนใจ

Related News