สังคม

2 พระเมาแอ๋! ขับรถส่ายไปมา อ้างจะกลับบ้านต่างจังหวัด ตร.ค้นรถเจอขวดเหล้าขาว ลังเบียร์เพียบ

โดย panisa_p

16 พ.ย. 2566

146 views

บ่ายวันนี้ (16 พ.ย. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบคนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มีอาการมึนเมา ขับรถยนต์ที่บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี กำลังมุ่งหน้าออกจากตัวเมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งตำรวจจึงวิทยุแจ้งให้กำลังในพื้นที่ช่วยตามหา กระทั่งสามารถติดตามมาพบเจอทั้ง 2 ใกล้เขตงานหนองบัว บ้านหนองใส ขณะที่จอดรถพักอยู่ใกล้กับริมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจสอบทันที


จากการตรวจสอบพบพระสงฆ์ 2 รูป มีอาการเมามาก พูดจาไม่รู้เรื่อง แถมชี้หน้าด่านักข่าว ถามอาตมาผิดตรงไหน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถ พบขวดเครื่องดื่มชูกำลังและขวดเหล้าขาวตกอยู่ที่พื้นฝั่งผู้โดยสาร และท้ายรถพบขวดเหล้าขาวอีกหลายขวดและมีลังเบียร์ มีบาตรพระและสบงหลายชิ้น ส่วนภายในห้องโดยสารมีผ้าห่ม และจีวร


พระทั้ง 2 บอกว่า อาตมาเพิ่งกลับมาจากงานบุญกฐินวัดหนองบ่อ บ้านดงยาง ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และจะพาไปกันเยี่ยมโยมพ่อโยมแม่ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัยและจะกลับวัดที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่หลังเสร็จงานกฐินพากันขับมาไกล เห็นรถมันเหนื่อยเลยพากันจอดพัก จนมีเจ้าหน้าที่ ตร.มาตรวจสอบ และยังบอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่า ช่วยลูกหลานหน่อยเถอะ ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ยอมรับเมาไปหน่อย หลังไปฉลองงานบุญกฐิน แถมยังย้ำขอให้ปล่อยตัวไป แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ไป จากนั้นจึงประสานผู้บังคับบัญชาและนำรถมาพาตัวทำการสึก ทั้งนี้ ช่วงพูดคุย พระได้ยื่นเงินเพื่อติดสินบนเจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัวแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับ 

คุณอาจสนใจ

Related News