สังคม

โวยคอนโดไม่ตรงปก ผนังรั่ว เพดานรั่ว ท่อน้ำแตก อยู่มา 4 ปี แม้แต่ล็อบบี้ก็ไม่มี

โดย thichaphat_d

14 พ.ย. 2566

973 views

นนทบุรี โวยคอนโดไม่ตรงปก เจ้าของห้องกว่า 20 รายรวมตัวร้องเรียน ซื้อคอนโดหรูผ่านมา 1 ปี เพดานรั่ว ท่อน้ำแตก ไม่มีสาธารณูปโภคส่วนกลาง

วันที่ 13 พ.ย.66 นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว พร้อมด้วย นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา เดินทางไปที่คอนโดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้พักอาศัยกว่า 20 ราย กรณีโครงการดังกล่าวไม่ทำตามสัญญาที่ระบุไว้ อีกทั้งห้องพักยังมีรอยแตกร้าว ฝ้าเพดานรั่ว ท่อน้ำเเตก ก่อนหน้านี้ร้องเรียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ผ่านไปกว่า 1 ปี ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด หวั่นเรื่องเงียบ


นายลิตา ดีเจริญ อายุ 40 ปี ตัวแทนผู้พักอาศัย กล่าวว่า มาซื้อคอนโดนี้เมื่อปี 2562 เห็นโฆษณาในโซเชียลและใบโบรชัวร์ ว่าที่คอนโดจะมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สกายวอล์ค ซึ่งเซลล์ของโครงการบอกจะขึ้นพร้อมกับเฟส 2 คือตรงพื้นที่ว่างหน้าคอนโด แต่ขณะนี้ไม่มีอะไรตามที่โฆษณาไว้เลย และไม่มีแม้กระทั่งสกายวอล์คที่โฆษณาไว้ด้วย แม้แต่ล็อบบี้ก็ไม่มี อยู่มา 4 ปีแล้ว ยังไม่สร้างให้สักที ทั้งๆที่เขาเคยตอบว่าจะสร้างให้ตอนปี 63 แต่ตอนนี้จะสิ้นปี 66 แล้วยังเป็นพื้นที่โล่งอยู่เลย

ตนซื้อคอนโดในราคาห้องละ 1.4 ล้านบาท ส่วนของคนอื่นก็จะมีหลายราคาตั้งแต่ 1.6-1.9 ล้านบาท หลังจากเข้าไปอยู่ ที่ห้องก็มีปูนแตกรอยร้าว น้ำรั่วจากดาดฟ้า จึงทำให้ปลั๊กไฟไม่สามารถใช้งานได้ มีน้ำไหลออกมาจากปลั๊กไฟ ซึ่งปัญหานี้เกิดมานานแล้ว เคยแจ้ง สคบ.ไปแล้วแต่เรื่องไม่คืบหน้า โดย สคบ.ให้ผู้ร้องหาช่างภายนอกมาซ่อมแซมตนก็ทำตามที่ สคบ.แนะนำ โดยการยื่นใบเสนอราคาไปที่เจ้าของโครงการ เขาก็ไม่ตอบอะไรกลับมา กว่าจะตอบกลับได้ก็ผ่านไปประมาณ 8-9 เดือน ตอนนี้เราทนไม่ไหวแล้ว ความเสียหายมันเยอะมากกว่าเดิม ต้องไปประเมินราคามาใหม่ ที่สำคัญตอนนี้รู้สึกว่ามันไม่น่าอยู่แล้ว เพราะไม่มีสาธารณูปโภคตามที่เขาแจ้งเลย


นายลิตา กล่าวอีกว่า เมื่อปี 65 ตนก็ไปร้อง สคบ.เพิ่ม กรณีโฆษณาชวนเชื่อ โดยสคบ.ให้เราหาหลักฐานทุกอย่างไปให้ ซึ่งที่ผ่านมา ทาง สคบ.ไม่ได้ช่วยอะไรเราเท่าที่ควรเลย พอเราหาหลักฐานให้จนครบตามที่สคบ. แจ้งทุกอย่าง แต่ทาง สคบ.กลับไม่ส่งฟ้องศาล แต่เลือกที่จะให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งทางเจ้าของโครงการก็ไม่ยอมไปตามที่นัดไว้ ตอนนี้จึงรอว่าเมื่อไรทาง สคบ.จะส่งฟ้องให้สักที พวกเราซื้อคอนโดในราคาหลักล้าน ต้องมาเจอสภาพห้องที่ผุพัง มีรอยร้าว มีน้ำซึม ต้องทนอยู่กับการเสียสุขภาพจิตแบบนี้อีกนานแค่ไหน


ต่อมานายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา พาผู้ร้องเรียนทั้งหมดเดินทางไปที่ว่าการอำเภอบางบัวทอง เพื่อเขียนคำร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม มีนายสราวุธ พรรณเภรี ปลัดอำเภอ เป็นคนรับเรื่อง โดย กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสาน ไปทาง สคบ. , ผู้ดูแลคอนโด , เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และผู้ร้อง มาพูดคุยเพื่อหาทางออกและเยียวยา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าทุกฝ่ายจะมีเวลาว่างตรงกันเมื่อไหร่ แต่จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด

นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางบัวทอง เกี่ยวกับโครงสร้างที่เสียหาย และห้องที่ชำรุด ทางนิติบุคคลหรือเจ้าของไม่มีการแก้ไขให้กับผู้เสียหายทั้ง 20 ห้อง จากนี้ทางอำเภอบางบัวทองจะประสานเทศบาล เจ้าของคอนโด และผู้เสียหาย เพื่อเข้าประชุมไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งหนึ่ง อยากจะฝากไปถึงสคบ.ด้วย เพราะเรื่องนี้ผ่านมา 1 ปีแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งๆที่ประชาชนไปร้อง สคบ. แต่ก็ถูกไกล่เกลี่ยมาตลอด ไม่มีความคืบหน้าจนผู้เสียหายต้องมาร้องเรียนกับเพจกล้าที่จะก้าว หลังจากนี้ทางเพจจะคอยติดตามเรื่องนี้จนกว่าจะมีความคืบหน้าและได้รับการแก้ไข

คุณอาจสนใจ

Related News