สังคม

ระทึก! ไซต์ก่อสร้างอุโมงค์ลอดสายไฟใต้ดิน ทำบ้านชาวบ้านทรุดจมดิน พังทั้งหลัง การไฟฟ้ายันรับผิดชอบ

โดย nut_p

10 พ.ย. 2566

611 views

ระทึก! โครงการก่อสร้างอุโมงค์ลอดสายไฟฟ้าใต้ดิน ทำบ้านชาวบ้านถล่มจมดิน พังทั้งหลัง ถนนทรุดน้ำท่วมขัง การไฟฟ้ายันจะออกค่าใช้จ่ายในการเช่าบ้านให้กับผู้เสียหาย ส่วนการซ่อมแซมจะให้ทีมวิศวกรประเมินอีกครั้ง



เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านเก้าแสน หมู่ที่ 2 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ว่าเกิดเหตุการณ์ถนนทรุดตัว ดึงบ้านพังทั้งหลัง จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านสองชั้นสีเขียว ชั้นล่างทรุดตัวจมอยู่ที่พื้นดินหน้าบ้าน ถนนขาดเป็นบ่อลึก มีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่ได้นำแสลนสีเขียวมากั้นทางไว้ ไม่ให้สัญจร



จากการสอบถาม นางสาว มนทกานต์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 250 หมู่ที่ 2 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ที่ได้รีบความเสียหาย กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 9.30 น. ขณะที่ ตน แม่วัย 80 ปี และน้าชาย อยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนบ้านลั่น จึงรีบพากันออกมาจากบ้าน สักครู่ถนนหน้าบ้านก็เริ่มทรุดตัวลง แล้วดึงบ้านจมลงดินไปประมาณ 3 เมตร ตัวบ้าน หลังคาแตกร้าว ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุ ตนคาดว่า น่าจะเกิดจากโครงการก่อสร้างอุโมงค์ ลอดสายไฟฟ้าใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง ที่มีการก่อสร้างมานานหลายปี เพื่อจะนำกระแสไฟฟ้าส่งไปป้อนให้กับโครงการรถไฟฟ้าที่ถนนสุขุมวิท โดยอุโมงค์ดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของตน มีขนาดกวาง ลึกประมาณ 20-30 เมตร ช่วงวันที่ผ่านมามีฝนตก อาจจะเกิดดินด่านล่างสไลด์ แล้วดึงดินใต้ถนนทรุดตัว ลามดึงให้บ้านพังตามลงไปด้วยทั้งหลัง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าฯ ได้เข้ามาพูดคุย แจ้งว่าจะรับผิดชอบดูแลให้ ส่วนรายะละเอียดคงต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง



จากภาพถ่ายมุมสูงจะเห็นว่ามีโครงการก่อสร้างเป็นบ่อขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 30 เมตร ของการไฟฟ้าฯ อยู่ห่างจากถนนและบ้านที่พังเสียหาย เพียงไม่กี่เมตร นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวฯ ได้รับการบอกกล่าวจากชาวบ้านเพิ่มเติมว่า ที่หน้าหมู่บ้านยังมีการก่อสร้างบ่อขนาดใหญ่ เป็นการเชื่อมต่อ จากบ่อนี้ และยาวไปถึงบริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจร รพ.บางบ่อ อีกด้วย ผู้สื่อข่าวฯ จึงขับรถไปดู พบว่ามีจริงอย่างที่ชาวบ้านบอก และยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เช่นกัน



โดยช่วงบ่ายประมาณ 13.30 น. ตัวแทนของการไฟฟ้านครหลวง เดินทางมาร่วมประชุมหารือกับชาวบ้าน และ นายประทีป ใจดี นายก อบต.บางเพรียง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาพูดคุยอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ผลสรุปเบื้องต้น คือ การไฟฟ้าฯ จะรับผิดชอบออกค่าใช้จ่ายในการเช่าบ้านให้กับผู้เสียหาย รวมถึงเครื่องนอน ของใช้ที่จำเป็นก่อนในเบื้องต้น ส่วนเรื่องของการซ่อมแซมบ้าน พรุ่งนี้จะให้ทีมวิศวกร เข้ามาดูและทำการประเมินก่อน ถึงจะมาพูดคุยกันอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News