สังคม

สาวศัลยกรรมคลินิกย่านรัชดา จมูกติดเชื้อ แก้ไป 16 รอบ สุดท้ายหน้าพัง ช็อก ประวัติหมอเคยทำคนไข้ดับ

โดย panisa_p

7 พ.ย. 2566

1.1K views

วันนี้ (7 พ.ย.66) เวลา 11.00 น. สำนักงานทนายคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.น้ำ อาชีพ หมอนวดแผนไทย อายุ 37 ปี และนายเป้ (สาวประเภทสอง) อาชีพ แม่ค้าออนไลน์ อายุ 25 ปี เดินทางนำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกหมอศัลยกรรมชื่อดังย่านรัชดา ที่เคยทำศัลยกรรมดูดไขมันคนไข้เสียชีวิตคาคลินิกเมื่อปี 2546 ก่อนถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก เป็นเวลา 4 ปี 3 เดือน เมื่อวันที่ 31 ม.ค.56 ในข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


เนื่องจากพบว่าใช้ยาหมดอายุในการรักษาจนทำให้ผู้เสียหายเสียชีวิต หลังจากพ้นโทษแล้วหวนกลับมารับจ้างเป็นหมอทำศัลยกรรม จมูกพังผิดรูปต้องแก้กว่า 16 ครั้ง รวมถึงศัลยกรรมโครงหน้า และทำตาสองชั้น มีการนำไขมันจากรักแร้มาเติมตา จนอักเสบทั้งใบหน้า จนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติ ต้องสวมแมสก์ปกปิดใบหน้าตลอดเวลา


น.ส.น้ำ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเห็นรีวิวจากคนที่รู้จักไปทำหน้าผากที่คลินิกดังกล่าว เห็นว่าสวยดี จึงสนใจไปแก้จมูกเก่อนจะมีการผ่าตัด ทางคลินิกบอกว่าเป็นเคสโปรโมชันรีวิวในราคา 25,000 บาท ซึ่งตนได้รับคำแนะนำมาจากรุ่นน้องที่เคยทำศัลกรรมจากโปรโมชันนี้มาก่อน ซึ่งคลินิกไม่สามารถเลือกคุณหมอได้ เพราะมีหมอเพียงคนเดียว จีงต้องทำตามเขาทุกอย่าง หลังทำ 7 วันถอดเฝือก เห็นว่าทรงไม่สวยจึงแจ้งไปยังหมอ โดยหมอแนะว่าต้องมาแก้ และต้องมีการถอดซิลิโคนเข้าออกถึง 3 ครั้งใน 1 สัปดาห์ และไม่มีค่าใช้จ่าย


ซึ่งตนคิดว่าทุกอย่างจะออกมาดี จึงเชื่อคุณหมอหมดทุกอย่าง และมีการแก้ไขซ้ำมาต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่สวย รวมแก้จมูกทั้งหมด 16 ครั้งในระยะเวลา 1 ปี เพราะก่อนหน้านี้ตนใส่ซิลิโคนมาก่อนแล้ว และเพิ่งถอดออกเมื่อมาเจอหมอ หมอก็ได้แนะนำให้แก้ ซึ่งจมูกของตนมีการติดเชื้อ ตนได้แจ้งหมอ ซึ่งหมอได้ให้ไปซื้อยามาฉีดเอง 7 ขวด ฉีดวันละ 1 ขวด แต่ไม่มีการถอดพักจมูก ยังคงรักษาต่อ ซึ่งตนเคยทักท้วงหมอไปแล้ว แต่หมอบอกว่าเดี๋ยวจะดีขึ้นเอง โดยบอกว่าเป็นเคสที่แก้ยาก เพราะพื้นฐานจมูกไม่สวย


หลังจากนั้นตนได้ไปแก้จมูกกับหมอคนดังกล่าวครั้งสุดท้าย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยบอกกับหมอว่า จะขอยุติการรักษา เพราะทำไปแล้วไม่ดีขึ้น มีแต่แย่ลง เสียทั้งค่าเดินทาง เจ็บตัว และเคยโดนไล่ออกจากงาน เพราะลาเยอะ ส่งผลเสียต่อชีวิต ปัจจุบันไม่กล้าเจอหน้าคน ต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา โดยหลังจากแจ้งขอยุติการรักษา หมอปัดความรับผิดชอบ โดยบอกว่าที่แก้จมูกให้ไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งเกินกว่าค่าใช้จ่ายที่จ่ายให้กับคลินิกแล้ว


ดังนั้นจึงอยากร้องเรียนขอให้หมอช่วยเรื่องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อจะไปรักษาที่อื่น เนื่องจากไม่อยากให้หมอคนเดิมมาแก้ให้อีกแล้ว ซึ่งหลังแก้จมูกครั้งที่ 5-6 ได้ทำการเช็คประวัติหมอ พบประวัติหมอเคยทำคนไข้เสียชีวิตและติดคุก ตนรู้สึกตกใจ แต่ก็ถอนตัวไม่ได้ เพราะคิดว่าน่าจะดีขึ้น เพราะเห็นว่าหมอยังสามารถกลับมาทำอีกได้


ผู้เสียหายอีกคน กล่าวว่า ตนได้ไปทำตา 2 ชั้น และทำโครงหน้า กรอโหนกแก้ม กรอข้างแก้ม เลื่อนไรผม โดยหมอได้กรีดหนังหัว ถลกหนังหัวเลื่อนลงมา และกรีดในปาก โดยหมอใช้เพียงยาชา แต่ไม่ใช้ยาสลบ โดยศัลยกรรมปรับโครงหน้าทำครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 หลังทำเสร็จพบว่าโหนกแก้มปูด หลังจากนั้นได้ไปทำตา 2 ชั้น เมื่อวันที่ 25 ต.ค.66 แต่ทำมาแล้วกลับผิดพลาด แผลไม่สวย ตาผิดรูป ไม่เท่ากัน จึงแจ้งหมอ หมอให้กลับไปแก้โดยอ้างว่าผังพืดยังไม่เกาะตัว ตนจึงไปแก้ตารอบ 2 ไปแก้เมื่อ 27 ตุลาคม 2566 แต่กลับผิดพลาดมากกว่าเดิม


ตนถามหาความรับผิดชอบ เพราะไม่อยากแก้กับหมอคนเดิมแล้ว แต่หมอบอกว่าต้องใช้เวลา ไม่สามารถทำแล้วสวยได้เลยใน 1-2 วัน ส่วนตัวเสียค่าใช้จ่ายปรับโครงหน้าทั้งหมด 103,000 บาทและทำตาอีก 21,000 บาท ปัจจุบันส่งผลกระทบต่อชีวิต เห็นแผลเป็นชัดเจน หน้าพัง ได้ไปทำ CT สแกนพบข้างในพัง หน้าเป็นหลุม ตาไม่ปกติ กระดูกข้างในพัง เป็นแผลเป็นตลอดชีวิต อ้าปากกว้างไม่ได้ หลับตาไม่สนิท น้ำตาไหลตลอดเวลา และโดนลมไม่ได้ และยกแขนสูงไม่ได้ เพราะวันแก้ตา หมอผ่าตัดเอาไขมันจักกะแร้มาเติมที่ตา


จึงอยากทราบว่าทางการแพทย์สามารถทำแบบนี้ได้หรือไม่ ส่วนตัวอยากหมอให้รับผิดชอบค่าเยียวยาเพื่อตนจะได้นำไปรักษาที่อื่น และให้ปิดคลินิก เพราะไม่อยากให้ทำกับคนอื่นอีก และอยากทราบว่าทำไมหมอยังกลับมาทำอีกได้ ทั้งที่เคยติดคุกมาแล้ว ซึ่งหลังจากที่หมอปัดความรับผิดชอบ ตนจึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในติ๊กต่อก ซึ่งก็มีผู้เสียหายทักมาจำนวนมาก


ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย เพื่อนำผลตรวจมาใช้ในการประกอบคดี และจะไปแจ้งความที่กองปราบปราม รวมถึงจะไป สคบ.และ สบส. เพื่อเข้าไปตรวจสอบคลินิกดังกล่าวว่าได้มาตรฐานหรือไม่ พร้อมฝากไปยังแพทยสภาว่า เหตุใดจึงยังไม่มีการเพิกถอนใบอนุญาตกับแพทย์คนดังกล่าว เพียงแค่พักใบอนุญาตเท่านั้น ซึ่งกรณีดังกล่าวจะแจ้งความแพทย์คนดังกล่าย หากเป็นหมอจริงจะเป็นข้อหากระทำการประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และหากเป็นหมอเถื่อนจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย


นอกจากนี้ยังพบหมอคนเดียวกัน กรณีผ่าตัดให้คนไข้ โดยผ่าไป 2 ครั้ง กล่องเสียงพัง กลืนน้ำลายไม่ได้ ระบบการกลืนมีปัญหา เสียค่าใช้จ่าย 4 แสนบาท ไปปรึกษาหลายโรงพยาบาลไม่มีใครรับแก้ ปัจจุบันคนไข้คนดังกล่าวอยู่ต่างประเทศ และเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมผู้เสียเพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ

Related News