สังคม

ปชช.แห่เติมน้ำมันแน่นปั๊มหลังลดราคาวันแรก หลายปั๊มน้ำมันหมดสต็อก ตุนไว้เป็นพันลิตรยังหมด

โดย JitrarutP

7 พ.ย. 2566

227 views

หมดสต็อก! ประชาชนต่อคิวเติมน้ำมันแน่นพรึ่บ หลังลดราคาเป็นวันแรก หลายปั๊มน้ำมันหมดสต็อก ตุนไว้เป็นหลักพันลิตรยังหมด

หลังจากที่กระทรวงพลังงานลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินลง 1 ถึง 2.50 บาท/ลิตร เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.66 ถึง 31 ม.ค.67 ซึ่งเป็น 1 ในมาตรการช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ตามมติคณะรัฐมนตรีโดยมีรายละเอียดการปรับลดราคาขายปลีกกลุ่มน้ำมันเบนซิน ทำให้บรรยากาศตามปั๊มน้ำมันทั่วเมืองอุทัยธานี ตั้งแต่ 05.00 น.เป็นต้นมา หลังปรับลดราคาเป็นปัจจุบันตามราคาข้างต้น คึกคักไปด้วยประชาชนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว รถจักรยายนต์รับจ้าง พนักงานส่งพัสดุ แต่มาเติมน้ำมันกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้น้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ 91 ซึ่งลดราคาสูงสุดถึง 2.50 บาท



แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงได้รับแจ้งจากพนักงานบริการเติมน้ำมันว่าน้ำมันเบนซิลแก๊สโซฮอล์ 91 หมด อ้างเพียงว่ายังขนส่งมาไม่ถึงปั๊ม แต่น่าขนส่งจะมาส่งน้ำมันในช่วงบ่ายๆ จึงทำให้ประชาชนเกิดความคางแคลงใจว่าน้ำชนิดที่ปรับลดราคาสูงสุดทำไม่จึงหมดพร้อมกัน หรือเป็นเพราะเหตุอันใด อยากให้หน่วยงานรับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง



ขณะที่ จ.พิจิตร มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเติมน้ำมัน โดยพนักงานบริการน้ำมัน ระบุว่า บรรยากาศการบริการน้ำมัน ในช่วงเช้า ประชาชน ต่างนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาเติมน้ำมันจำนวนมาก จนทำให้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ที่สต็อกไว้ 5,000 ลิตร และน้ำมัน E 20 อีก 5,000 ลิตร หมดลง ซึ่งทางสถานีบริการน้ำมัน อยู่ระหว่างการขนส่งน้ำมัน มาให้บริการประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News