สังคม

ชาวบางกระเจ้า ร่วมบุญใหญ่ ปล่อยปลาต่อชะตาชีวิต ปลาช่อนหน้าเขียง 1 ตัน ก่อนงานบุญกฐินสามัคคี

โดย petchpawee_k

4 พ.ย. 2566

707 views

ชาวบางกะเจ้า เขตอำเภอพระประแดง ร่วมทำบุญใหญ่ปล่อยปลาซ่อนหน้าเขียง น้ำหนัก 1,000 กิโลกรัม บริเวณหน้kโบสถ์วัดราษฎร์รังสรรค์ (ใหญ่-ตาอิน) ก่อนวันงานบุญกฐินสามัคคีในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย. 66 เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถ ยกชีวิต เสริมบุญ ถึงแม้จะเป็นวัดใกล้เมืองหลวง แต่ 7 ปี ยังไม่แล้วเสร็จ ไม่มีประตู หน้าต่าง ฝ่าพนัง วอนผู้ใจบุญร่วมทำบุญใหญ่ด้วยกัน


ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กว่า 100 คน ร่วมทำบุญปล่อยปลาช่อนหน้าเขียง น้ำหนักรวม 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน เพื่อร่วมโปรดสัตว์ทำบุญใหญ่ ต่อชะตาชีวิต หลังราหูเคลื่อนย้าย ช่วงวันออกพรรษาและช่วงงานกฐินสามัคคี ณ.วัดราษฎร์รังสรรค์ ( ใหญ่-ตาอิน) ซ.เพชรหึงษ์ 33 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ


ด้านพระปลัดพัฒนะ วฑฺฒโน ดร. เจ้าอาวาสวัดราษฎร์รังสรรค์ ( ใหญ่-ตาอิน ) เผยว่าการปล่อยปลาช่อนหน้าเขียงถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่ เพราะทุกคนที่มาร่วมบุญนั้นได้ต่อชีวิตให้กับหลายชีวิต ตามความศรัทธา ซึ่งทางวัดจะจัดขึ้นก่อนวันงานบุญกฐินสามัคคี ที่ปีนี้กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย 66 


โดยยอดกฐินสามัคคีในปีนี้ ทางวัดจะนำไปปฏิสังขรณ์อุโบสถ ที่ยังบูรณะไม่เสร็จนานกว่า 7 ปี ทำให้พุทธศาสนิกชนไม่สามารถทำกิจกรรมภายในอุโบสถไม่ได้ ปีนี้จึงอยากจะขอเรียนเชิญสาธุชนมาร่วมสร้างบุญ งานกฐินสามัคคีที่ทางวัดราษฎร์รังสรรค์ จัดขึ้นโดยไม่มีเจ้าภาพ หรือต้นกฐินสามัคคี และร่วมไหว้สักการะบูชาหลวงพ่อ ใหญ่นิมิดสัมกโท พระพุทธรูปใส่แว่นกันแดด ที่ชาวบ้านมักมาขอพรเรื่องปัญหาสายตา ในงานบุญกฐินสามัคคีปีนี้ ที่ทางวัดราษฎร์รังสรรค์ ( ใหญ่-ตาอิน) กำหนดจัดขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News