สังคม

หนุ่มใหญ่ออกหาของป่า ยิงสนั่นเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส ตีเนียนไปกับญาติช่วยส่ง รพ. อ้างนึกว่าสัตว์ป่า

โดย nicharee_m

3 พ.ย. 2566

147 views

หนุ่มใหญ่ออกหาของป่า ยิงสนั่นเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส ตีเนียนไปกับญาติช่วยส่งโรงพยาบาล อ้างเข้าใจผิดนึกว่าสัตว์ป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 พ.ย.66 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วุฒิชัย เยิมสุงเนิน สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชาวบ้านถูกยิงในป่าเทือกเขาพอง ทิศตะวันออกบ้าน หนองรัง คุ้มหินดาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมประสาน พ.ต.ต.นพรัตน์ ขวัญสวัสดิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.เทพสถิต พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าบนเทือกเขาพองริมสวนมันสำประหลังของชาวบ้าน บ้านหนองรัง คุ้มหินดาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่โขดหินพบรอยกระสุนปืน นับได้นำนวน 15 ลูก ที่พื้นพบรอยเลือดหยดอยู่จำนวนหนึ่ง และกิ่งไม้ข้างกันก็มีรอยเลือดติดอยู่เช่นกัน ห่างออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือราว 5 เมตร ที่ต้นไม้พบรอยกระสุนปืนหนึ่งนัด ทราบชื่อคนเจ็บคือ นายวินัย สงรัมย์ อายุ 40 ปี ซึ่งญาติๆ ที่มานอนทำสวนในจุดเกิดเหตุนำส่ง รพ.ไปก่อนนี้แล้ว

สอบถามนายสุระ ฤทธิ์สิงห์ อายุ 60 ปี ลุงของผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยญาติ รวมถึงผู้บาดเจ็บ ได้มาทำไร่กู้มันสำประหลังที่บริเวณเทือกเขาพองดังกล่าว และได้เลิกงานมานั่งพัก เตรียมที่จะกางเต้นท์ทำที่พักพร้อมจะเตรียมหุงหาทำอาหารในช่วงเย็น

ขณะที่คนเจ็บได้ขอตัวออกไปหาของป่าใกล้กับไร่มันสำประหลังดังกล่าวนี้ สักพักตนก็ได้ยินเสียงปืนดังเปรี้ยง และมีเสียงร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่าน้องเขยโดนยิงที่ใต้คางขวา และหัวไหล่ นอนจมกองเลือดในลักษณะสวมเสื้อลายพราง กางขายาวอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงรีบเรียกญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยนำคนเจ็บส่ง รพ.เป็นการด่วน ส่วนคนเจ็บเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 พ.ย.66 พ.ต.ต.นพรัตน์ ขวัญสวัสดิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.เทพสถิตพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบและหาข่าว จนสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายสุรชาติ อุทธา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่ออกหาของป่าในระแวกดังกล่าวมาสอบสวน จนยอมรับว่าตนเองมองเห็นผู้บาดเจ็บพอรางๆ นึกว่าสัตว์ป่า จึงใช้แก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ที่ตนเองนำติดตัวเพื่อหาของป่าเป็นประจำยิงออกไปหนึ่งนัด จนทำให้ นายวินัย ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากที่ตนลั่นไกปืนออกไปก็ได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นเพื่อนบ้านตนก็พยายามที่จะช่วยเหลือโดยอุ้มออกมาจากจุดที่โดนยิงราว 3 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงญาติคนเจ็บวิ่งมาตนจึงเดินหลบหนีเข้าไปในป่า และวกมาที่กระท่อมตรงที่คนเจ็บมาพักอาศัยอีกครั้งพร้อมกับทำตัวเนียนพาคนเจ็บส่ง รพ.กับญาติๆ

ต่อมาชุดสืบสวน ก็ได้พาตัวนายสุรชาติฯ ผู้ก่อเหตุ ไปชี้จุดที่ก่อเหตุ คือจุดยืนยิง จุดคนเจ็บ นอนจมกองเลือด จุดที่พยุงคนเจ็บออกมา และกระท่อม ที่คนเจ็บนอนแต่ในขณะเดียวกัน ผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา อ้างว่าปืนที่ใช้ยิงตนเองนำไปทิ้งลงลำห้วย และก็ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดโยนปืน แต่ผู้ก่อเหตุยังบ่ายเบี่ยงวกไปวกมา จึงนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้ได้ความชัดเจน ก่อนจะส่งให้ร้อยเวรเจ้าของคดีดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ