สังคม

รถบรรทุกน้ำมันกว่า 3 หมื่นลิตร วิ่งลงสะพานเบรกไม่อยู่ พุ่งชนท้ายรถขนข้าวสาร ไฟลุกท่วม

โดย chiwatthanai_t

31 ต.ค. 2566

2.8K views

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 3 หมื่นลิตร วิ่งลงสะพานเบรกไม่อยู่ พุ่งชนท้ายรถขนข้าวสาร ไฟไหม้วอด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โชคดีไม่มีคนเสียชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันนี้ (31 ตุลาคม 2566) เวลา 18.00 น. เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน บนสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัย ถนนมิตรภาพเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ฝั่งขาไปขอนแก่น ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา


ที่เกิดเหตุพบเป็นรถบรรทุกน้ำมัน 22 ล้อ บรรทุกน้ำมัน รวมจำนวนกว่า 30,000 ลิตร โดยพบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมันอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรฝั่งขาไปขอนแก่น 100% เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น พร้อมกับประสานรถดับเพลิงไปฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ห่างไปข้างหน้าเล็กน้อยพบรถบรรทุก 18 ล้อ บรรทุกข้าวสารมาเต็มคันรถจอดอยู่ข้างทาง สภาพด้านท้ายมีร่องรอยการถูกชน


โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายวีระ กอายุ 43 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมัน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และขณะเกิดอุบัติเหตุทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร โดยหลังไฟดับเปิดการจราจรเส้นคู่ขนานให้รถยนต์สัญจรได้ ก่อนจะประสานรถยกให้มายกรถบรรทุกน้ำมันคันเกิดเหตุออกจากพื้นผิวถนนมิตรภาพในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากความประมาท โดยนายวีระ คนขับรถบรรทุกน้ำมัน กำลังขับรถบรรทุกน้ำมันจากจังหวัดสระบุรีไปส่งลูกค้าที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสะพานต่างระดับ นายวีระ กำลังขับรถบรรทุกน้ำมันลงจากสะพาน ขณะนั้นมีรถบรรทุกข้าวสารวิ่งอยู่ด้านหน้าอย่างช้าๆ รถน้ำมันที่บรรทุกหนักเบรกไม่อยู่ ทำให้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกข้าวสารอย่างเต็มแรง เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

คุณอาจสนใจ