สังคม

คึกคัก! ชาวกัมพูชาแห่เที่ยว สนามบินนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์ หลังเปิดใช้วันแรก 16 ต.ค ที่ผ่านมา

โดย paweena_c

23 ต.ค. 2566

760 views

ชาวกัมพูชาแห่เที่ยวสนามบินนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์ หลังเปิดใช้วันแรก 16 ต.ค ที่ผ่านมา

วันนี้ (22 ต.ค. 66) เพจสำนักข่าวออนไลน์ BTV Cambodia โพสต์ภาพ ผู้คนชาวกัมพูชาแห่เที่ยวที่สนามบินนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์ หลังเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หวังว่าสนามบินแห่งนี้จะช่วยฟื้นภาคการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ

การก่อสร้างสนามบินแห่งนี้ เริ่มขึ้นในเดือน มี.ค. 2563 ด้วยมูลค่าการลงทุนราว 1,100 ล้านดอลลาร์ และจากรายงานของสำนักเลขาธิการการบินพลเรือนระบุว่าจำนวนผู้เดินทางทางอากาศ ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2566 อยู่ที่ 3.4 ล้านคน เพิ่มขึ้น 180% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ซึ่งที่หลังจากมีการเปิดให้บริการ ก็ได้รับความสนใจจากชาวกัมพูชาเป็นอย่างมาก ได้เดินทางไปเที่ยวชมสนามบินแห่งใหม่กันอย่างคึกคัก กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกัมพูชาในขณะนี้

สำหรับ ท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐเรียบ-อังกอร์ ครอบคลุมพื้นที่ราว 4,375 ไร่ ตั้งอยู่ห่างจากอุทยานโบราณคดีอังกอร์หรือนครวัดราว 40 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองจังหวัดเสียมเรียบราว 50 กิโลเมตร สำนักเลขาธิการฯ เสริมว่าท่าอากาศยานนานาชาติเสียมเรียบแห่งเก่าถูกปิดทำการทั้งหมดแล้ว โดยเที่ยวบินพาณิชย์ของการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าทั้งหมดถูกโอนย้ายไปยังท่าอากาศยานฯ

คุณอาจสนใจ

Related News