สังคม

ล็อตใหญ่!! ตร.บุกยึดยาบ้า 7.6 ล้านเม็ด ซุกรถบรรทุก 6 ล้อ จอดกลางป่าช้า จนท.เตรียมขยายผล

โดย chiwatthanai_t

16 ต.ค. 2566

224 views

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ต.ค.66 ร.ต.อ.ปิยพงษ์ กัญชนะ รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นายภูมิพัฒน์ กิจดำรงค์ไพศาล กำนัน ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ว่ามีชาวบ้านพบรถต้องสงสัยจอดอยู่ในฌาปนสถานบ้านดอนชุม คาดว่าจะมีสิ่งเสพติดและของผิดกฎหมาย ขอให้ตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.ท.ประภาส ฝั้นอิ่นแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน)รรท.ผกก.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.คริสมาส เฮียงก่อ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.จักรพงศ์ เขื่อนคำ รอง ผกก.สส. ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบมีรถ 6 ล้อ แต่มีการแก้ไขโดยการเอาเท็ปาวสีดำเปลี่ยนทะเบียนเป็น 81-4811 และมีแมสขึงปิดทับไว้ ตรวจสอบพบว่าบรรทุกทรายมาเต็มลำ


เมื่อตรวจสอบโอยละเอียดพบว่า มีถุงปุ๋ยถูกทรายทำอำพรางไว้ เมื่อเปิดถุงพบว่าเป็นยาบ้า จากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียด พบว่า มีถุงปุ๋ยบรรจุยาบ้า จำนวน 38 ห่อ รวมยาบ้าโดยประมาณ 7.6 ล้านเม็ด จึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ มาทำการตรวจอสบแยกสารและลายนิ้วมือ ของเจ้าของรถ ที่หลบหนีไป จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่ามีการจับกุมได้ยาบ้าล็อตใหญ่



จากการสอบถาม นายบุญเกื้อ อายุ 66 ปี ชาวบ้าน พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ ให้การว่า วันนี้ตนเองได้เข้ามาตัดหญ้าในป่าช้าบ้านดอนชุม เพื่อเอาไปให้วัวกิน แต่เข้ามาก็พบรถ 6 ล้อ คันนี้จอดอยู่ แต่ไม่พบเจ้าของ ด้วยความสงสัยว่าใครจะเอามาจอดในป่าช้า ตนเองจึงเดินไป เอามือจับหน้ารถตรงที่เป็นเครื่องยนต์ พบว่า เครื่องเย็นแสดงว่าจอดไว้นาน ก้มดูทะเบียนพบว่า มีการตกแต่งตัวเลข ซึ่งต้องสงสัยว่าต้องมีพิรุธอะไรสักอย่าง



จากนั้นตนเองจึงได้เดินไปเปิดผ้าคลุมท้ายรถพบว่าบรรทุกทรายอยู่ เมื่อเอื้อมือไปในกองทราย ก็เจอถุงปุ๋ย จากประสบการณ์ และการดูข่าวต่างๆ มั่นใจได้เลยว่า ต้องเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นไม้เถื่อน แต่เมื่อคลำดู เป็นถุงสั้น จึงเชื่อว่าจะเป็นยาบ้านแน่นอน จึงได้โทรบอกให้ กำนัน ต.แม่ยางร้อง และฝ่ายปกครองทราบ เมื่อตรวจสอบว่าเป็นถุงบรรจุยาบ้า จึงได้ปรัสานเจ้าหน้ราที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว



ต่อมา นายชุติเดช มัจันทร์ ผวจ.แพร่ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.แพร่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอร้องกวาง ได้เข้ามาตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้นำของกลางไปเก็บไว้ที่ สภ.ร้องกวาง ซึ่งจะได้ขยายผลติดตามจับกุมคนขับรถที่ลักลอบขนยาบ้านและขบวนการมาดำเนินคดี ต่อไป สาเหตุที่ขบวนการลักลอบขนยาบ้ามาจอดซุกซ่อนในป่าช้า เนื่องจากว่าอาจจะมีการแจ้งว่าที่ด่าน ร้องเข็มมีการตั้งด่าน ทำให้ขนวนการขนยาบ้ากลัวถูกจับ จึงได้นำมาจอดซุกซ่อนไว้ในที่เปลี่ยว จนมีคนมาพบดังกล่าว สำหรับการจับกุมยาบ้าในวันนี้จำนวนประมาณ 7.6 ล้านเม็ด นับเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ของปารเริ่มปีงบประมาณใหม่ปีนี้

คุณอาจสนใจ