สังคม

ระทึก! รถปูนดื้อฝืนขับขึ้นสะพานไม้ ทำสะพานหักร่วงตกคลอง โชคดีคนขับไม่เป็นอะไร

โดย parichat_p

15 ต.ค. 2566

409 views

รถปูนดื้อขับขึ้นสะพานไม้หักล่วงตกลงไปในคลอง


วันนี้ (15 ตุลาคม 2566) เวลา 12.30 น. พ.ต.ท.ปัญญา เหล็กดี สารวัตรเวรสอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถบรรทุกปูน ข้ามสะพานเกิดสะพานหัก ตกลงไปในคลองลาดน้ำเชี่ยว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อบรรทุกปูน สภาพตกไปในคลองรถตะแคงจมน้ำ ภายในรถบรรจุปูนเหลวเต็มคัน ทราบชื่อคนขับนายสมบัติ อายุ 55 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันพบสะพานไม้สภาพพังเสียหายทั้งหมด



จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกปูน กล่าวว่า ตนเองจะนำปูนไปส่งแถวแคมป์คนงานใกล้ สภ.ลาดหลุมแก้ว ตนเองจึงโทรไปถามคนงานว่าเข้าทางไหนคน งานบอกว่าให้เข้าทางด้านหลัง แล้วขับลัดมา ตนเองจึงขับมาและพบว่าถนนที่จะเลี้ยวมีคนงานกำลังทำงานอยู่ก็คิดว่าขับไปได้ จึงเลี้ยวเข้าไปปรากฏว่าไปพบสะพานไม้ตนก็ จะถอยหลังออกแต่ก็ออกไม้ได้เนื่องจากถนนเล็กกลับรถก็ไม่ได้ คิดว่าข้างล่างเป็นเสาปูน จึงขับรถข้ามไป จากนั้นสะพานก็หักตกไปในน้ำพร้อมรถโชคดีที่ตนเองปีนออกมาทางด้านประตูที่ไม่ได้จมน้ำ



ด้านสมาชิกเทศบาลตำบลระแหง กล่าวว่า ตนเองกำลัง ตัดข้าวปนอยู่ในนา ขณะนั้นเห็นรถปูนเข้ามาจึงโบก และถามคนขับว่าจะไปไหนและบอกว่าสะพานมันข้ามไม่ได้ให้แต่รถเล็กข้าม คนขับก็ไม่ฟังและขับไปจากนั้นสะพานก็หักรถพลิกคว่ำลงไปในน้ำจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้มาที่เกิดเหตุ และสอบถามคนขับรถบรรทุกปูน และคนเห็นเหตุการณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าของรถประสานประกันภัย และ รถยกดำเนินการยกรถขึ้นจากคลอง และซ่อมแซมสะพานต่อไป

คุณอาจสนใจ