สังคม

สลด 2 ด.ช.วัย 14 ขโมยเรือชาวบ้านพายเล่น ล่มกลางอ่างเก็บน้ำ จมดับ 1

โดย nut_p

14 ต.ค. 2566

249 views

สุดสลด 2 ด.ช.วัย 14 ปี แอบเอาเรือเหล็กชาวบ้านมาพายเล่น เกิดล่มกลางอ่างเก็บน้ำ จมดับ 1 ราย ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเรือ



เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.วัฒนกิต ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนจำน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำขุนจิต ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ก่อนพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีชาวบ้าน และญาติของผู้ประสบเหตุ เฝ้าเกาะติดสถานการณ์ ตามพื้นที่ว่างริมขอบอ่าง หวังเกิดปาฏิหาริย์ ลุ้นให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมนักประดาน้ำ ลงไปช่วยเหลือผู้สูญหายขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชี้จุดที่เรืออับปาง แล้วเพื่อนคือ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี จมหายไป เจ้าหน้าที่ไม่รอช้า นำทีมนักประดาน้ำลงงมหาผู้สูญหาย เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ก็พบร่างไร้วิญญาณของด.ช.บี จมอยู่ใต้น้ำ จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของกลุ่มญาติ เพื่อน และชาวบ้าน



สอบถามด.ช.เอ ทราบว่าตนเองกับเพื่อน 2 คน พากันมาเล่นที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ จังหวะนั้นเหลือบไปเห็นเรือหาปลาของชาวบ้านที่จอดแอบไว้ริมป่า จึงพากันถือวิสาสะ แอบเอาเรือมาพายเล่น ขณะที่พายเล่นอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ ตนเองและเพื่อนโยกตัวไปมา ทำให้น้ำทะลักเข้ามาในลำเรือ ก่อนเรือจะค่อย ๆ จม ตนเองว่ายน้ำเป็น แต่เพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น ตนเองพยายามช่วยแล้วแต่ไม่ไหว จึงต้องว่ายเข้าฝั่งเอาตัวรอด ส่วนเพื่อนนั้นค่อยๆจมหายไปกับเรือ เมื่อตั้งสติได้ก็รีบไปจอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน



ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเปิดเผยว่าเรือลำที่อับปางนั้น เป็นเรือเหล็กเก่า ขนาดประมาณ 6-7 ฟุต ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ และเจ้าหน้าที่ไม่ได้เก็บกู้ขึ้นมายังคงจมอยู่ใต้น้ำ ใกล้กับจุดที่พบร่างด.ช.วัย 14 ปีผู้เคราะห์ร้าย ขณะที่ชาวบ้านบางรายเชื่อว่า เหตุสลดที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพราะอาถรรพ์วันพระใหญ่ ซึ่งตรงกับวันนี้คือ แรม 15 ค่ำ เดือน 10 และยังตรงกับวันประเพณีสารทเดือนสิบ คือวันที่จะทำบุญที่วัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้บรรพบุรุษ หรือญาติพี่น้องที่ล่วงลับอีกด้วย ซึ่งก็สร้างความขนลุกให้กับผู้ที่ได้ฟังไปตา มๆ กัน



เบื้องต้นพ.ต.ต.วัฒนกิต ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง เจ้าของคดี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News