สังคม

เตือนภัยหน้าฝน ลุงถูกตะขาบกัด แพ้พิษรุนแรง เสียชีวิตคาบ้าน

โดย thichaphat_d

10 ต.ค. 2566

259 views

ศูนย์วิทยุ 191 สภ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุชายวัย 52 ปี ถูกตะขาบกัดและเกิดอาการแพ้รุนแรง เสียชีวิตที่บ้าน จึงแจ้งหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างบูชาธรรม และพนักงานสอบสวน สภ. วารินชำราบ รุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในบ้านเหรียญทอง หมู่ 9 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ในที่เกิดเหตุ พบศพนายมนตรี อายุ 52 ปี นอนสภาพตะแคง ท่อนบนไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขายาวสีน้ำเงิน นอนเสียชีวิต บริเวณลานห้องครัวข้างบ้าน ข้างตัวพบซากตะขาบขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 10 ซม.

จากการสอบถามนายปรีชา กุลเกลี้ยง เพื่อนผู้ตาย ทราบว่า เมื่อเช้าผู้ตายยังเดินออกไปหาซื้อกับข้าวเข้ามาทาน แล้วก็บ่นว่า วันนี้โดนตะขาบกัดที่เท้า รู้สึกปวดทรมานมาก แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร คงคาดว่าผู้ตายไปหายารับประทานหรือยานวด ก็คงจะบรรเทาจากอาการบาดเจ็บ ที่ถูกตะขาบกัด



ต่อมาช่วงบ่าย มีเพื่อนเดินเข้ามาตามที่บ้าน และเห็นนายมนตรีนอนอยู่ จึงเข้าไปปลุก แต่ก็ปลุกไม่ตื่น สุดท้ายพบว่า ผู้ตายไม่หายใจและเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยแจ้งญาติมารับทราบอาการ ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากพิษของตะขาบที่กัดผู้ตายได้รับบาดเจ็บ ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัวความดันสูง ทำให้ร่างกายต้านทานไม่ไหว และเสียชีวิตลง อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลพิสูจน์ จากทางแพทย์อีกครั้ง

ด้าน แพทย์ที่โรงพยาบาล อำเภอวารินชำราบ ฝากเตือนภัยประชาชนในช่วงหน้าฝน ให้ระมัดระวัง กลุ่มสัตว์เลื้อยคลาน ที่มีพิษ ร้ายแรง ซึ่งอาจจะมาในช่วงฤดูฝนนี้และพื้นที่น้ำท่วม หากถูกกัดต่อยจากสัตว์มีพิษ ควรรีบส่งโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงที่สุดเพื่อประเมินสุขภาพและสถานการณ์ ร่างกายของผู้บาดเจ็บได้อย่างทันท่วงที

คุณอาจสนใจ

Related News