สังคม

ยันไม่ใช่นักโทษก่อเหตุ ไฟไหม้เรือนจำคลองเปรม เรือนไม้ฝึกวิชาชีพ อาคารเก่า 50 ปี

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2566

109 views

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 3 ต.ค. พ.ต.ท.ธนิตพงษ์ ทองอําไพ สว.(สอบสวน)สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงนำรถดับเพลิงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาวไประงับเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ไปติดตามการดับเพลิงด้วยตัวเอง

จุดเกิดเหตุเป็นอาคารปลูกติดกัน 3 หลัง อยู่ภายในเรือนจำกลางคลองเปรม แดนที่ 4 เป็นแดนฝึกวิชาชีพ เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ไปแล้ว 2 อาคาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเข้าไประงับเหตุ  เนื่องจากต้องระมัดระวังในการควบคุมนักโทษภายในเรือนจำ

เพลิงยังคงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนเจ้าหน้าที่เรือนจำอนุญาตให้รถดับเพลิงขนาดใหญ่ 2 คัน เข้าไปทางด้านหลังของเรือนจำกลางคลองเปรม ส่วนบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าเรือนจำมีขนาดเล็ก ได้ให้นำรถกระบะดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ ใช้เวลาทำการดับประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

ภายหลัง พ.ต.อ.ทวีกล่าวว่า ทางสำนักดับเพลิงกรุงเทพฯได้เข้ามารับระงับเหตุจนพังสงบเรียบร้อย โดยจุดเกิดเหตุเป็นอาคารสำหรับการฝึกวิชาชีพจำนวน 3 อาคารติดกัน โดยเพลิงลุกไหม้เสียหายไป 2 อาคาร โดยไม่มีนักโทษอยู่อาศัยโดยห่างจากจุดเรือนนอนของนักโทษประมาณ 100 เมตร

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้ (4 ต.ค.66) แต่จากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวไม่มีคนอาศัยอยู่ และเป็นสถานที่ประกอบเฟอร์นิเจอร์เป็นอาคารเก่าอายุประมาณ 50 ปี โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และยืนยันว่าไม่ใช่การก่อเหตุของนักโทษแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News