สังคม

คุมตัวเด็กชาย 14 กราดยิงในพารากอนถึงโรงพัก เจ้าตัวอ้างซื้อบีบีกันดัดแปลงจากเว็บไซต์

โดย panisa_p

3 ต.ค. 2566

3K views

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 3 ต.ค. 66 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายกราดยิงภายในห้างสยามพารากอนได้แล้ว ต่อมา พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุ เด็กชาย อายุ 14 ปี มาที่โรงพัก จากการสอบสวนเจ้าตัวตั้งแต่ถูกคุมตัวจากที่เกิดเหตุจนถึงโรงพัก พบว่า ยังไม่ได้ข้อมูลใดๆ ที่เป็นประโยชน์ เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการหูแว่ว และหวาดกลัว คล้ายมีผู้จะเข้ามาทำร้ายตลอดเวลา เบื้องต้นให้การเพียงว่า อาวุธปืนนั้นเป็นบีบีกันดัดแปลง ซื้อมาจากเว็บไซต์พร้อมกระสุนในราคาหมื่นกว่าบาท


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้ปกครองทราบว่า ผู้ก่อเหตุติดเกมลักษณะต่อสู้ใช้อาวุธปืนยิงกันเป็นอย่างมาก แต่ไม่เคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิต นอกจากนี้มีรายงานว่า ในโทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุพบคลิปบันทึกภาพการซ้อมเปลี่ยนแม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืนเก็บไว้ที่คลังภาพ และก่อนจะเข้ามาก่อเหตุในห้าง ผู้ก่อเหตุได้ส่งภาพแม็กกาซีนบรรจุกระสุน ไปให้เพื่อนในแชต ก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุในห้างดังกล่าว


จากการสอบถาม รปภ. กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสาร ตนก็รีบไปทำการอพยพลูกค้าอยู่บริเวณชั้น M บังเอิญพบกับผู้ก่อเหตุห่างแค่ระยะ 15 เมตร ผู้ก่อเหตุเห็นว่าตนเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย จึงชักปืนยิงใส่ทันที 1 นัด โชคดีที่กระโดดหลบทัน กระสุนจึงไม่ถูกร่างกาย อย่างไรก็ตาม เมื่อกระสุนพลาดเป้า ผู้ก่อเหตุก็ได้เดินเข้าไปภายในบริเวณห้างตามชั้นต่างๆ และมีเสียงอาวุธปืนดังอย่างต่อเนื่อง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาควบคุมสถานการณ์ เอาไว้ได้ในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News