สังคม

ยายผวา หลานเทวดาทาสยา ถือมีดขู่ ขอเงินวันละพัน หลอนโวย ตร.จะมายัดยาผมไหม

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2566

305 views

คุณยายวัย 80 ปีแจ้ง ตร.จับหลานชายทาสยา ทั้งยาบ้า ยาเค กัญชา กระท่อม อาการหนัก ขอเงินทุกวันครั้งละ 1,000 บาท ไม่ได้ถือมีดขู่จะทำร้าย ตร.บุกเข้าจับกุมห้องเจอร่างซูบผอมยังกับไม้เสียบปลาหมึก เจ้าตัวโวยตำรวจจะมายัดยาผมไหม ด้านยายยกมือไหว้ขอ ตร.ช่วยพาไปบำบัดรักษา หาวิธีหลานชายกลับมาเป็นคนดีคนเดิม

วันนี้ (28 ก.ย.66) ร.ต.อ วิทยา ศิริเทพ รอง สวป. สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากนางจันศรี ดำเวียงคำ อายุ 80 ปี ชาวบ้านเก่าน้อย ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่า อยากให้ตำรวจมาจับนายนิรันดร์ชา คะเณเร็ว หรือ ไอซ์ อายุ 28 ปี หลานชาย หลังจากอาละวาดมาตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย.66 เพราะขอเงินยายไม่ได้ แถมถือมีดขู่จะทำร้ายจะฆ่า ยายหวั่นใจจะถูกฆ่าจริง


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลัง พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่ามเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยชั้นล่างของบ้าน พบว่า หลานชายคือนายไอซ์ นอนอยู่ภายในห้อง ตำรวจได้เจรจาเรียกหลายครั้งก็ไม่ยอมเปิดประตูออกมา เอาแต่ตะโกนออกมาว่า ตำรวจไม่ยัดยาผมนะ เจรจาอยู่สักพักนายไอซ์ก็ยอมเปิดประตูออกมา สภาพร่างกายซูบผอมมาก เหมือนไม้เสียบปลาหมึก ก่อนยอมให้ตำรวจควบคุมตัวแต่โดยดี แต่นายไอซ์ก็พูดย้ำๆ กับตำรวจว่า พี่ๆ ตำรวจทำตามหน้าที่เลยครับ ผมไม่ขัดขืน จะพาผมไปไหนก็ไป

โดยขณะที่ตำรวจคุมตัวนายไอซ์ขึ้นรถ ก็ยังพูดตลอดเวลาว่า ตำรวจไม่ยัดยาผมนะ ทำตามหน้าที่ได้เลย และไม่ใช่เอาถุงดำคลุมหัวผมนะ ผมหายใจไม่ออก ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เสพไปกี่เม็ด เจ้าตัวบอกว่า ผมไม่ได้เล่นยานะครับ จะพาผมไปหาหมอก็ไปครับ

ด้าน น.ส.จันทร์เพ็ญ อายุ 46 ปี น้าสาวนายไอซ์ พาผู้สื่อข่าวพาไปดูในห้องพบอุปกรณ์การเสพยา กัญชา จำนวนมาก พร้อมบอกว่า นายไอซ์เป็นหลานชาย พ่อแม่ตายหมด ยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก แต่ไปคบเพื่อนเสพยา แรกๆเป็นยาเค ตอนนี้หันมาเสพกัญชาและใบกระท่อมเพิ่ม ทำให้หลอนยาทุกวัน และอาละวาดหนักมาก ขอเงินยายทุกวัน ถ้าไม่ได้ก็ถือมีดขู่ทำร้ายยาย จนกลัวว่าสักวันหลานเทวดาคนนี้จะฆ่ายายตายไปสักวันแน่ จึงแจ้ง ตร.มาจับพาตัวไปบำบัดรักษา


ขณะที่ นางจันศรี ยายนายไอซ์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้อยู่กับหลานสองคน พ่อแม่นายไอซ์ตายไปหมดแล้ว ตนเลยต้องเลี้ยงมาเด็กๆ ยายกลัวหลานชายคนนี้จะฆ่ายาย เพราะเสพยาแล้วหลอนอาละวาดมาขอเงินยายวันละพันบาท จะให้ยายเอาเงินที่ไหนมาให้ พระเครื่องดีๆ ในหิ้งพระก็เอาไปขายหมด ไม่ได้เงินก็โวยวายถือมีดขู่ยาย ด่ายายสารพัด บอกว่า มึงไม่ใช่ยายกู ด่าหยาบคาย ทั้งที่ยายก็ป่วยติดเตียง จึงหวาดผวาหลานชายคนนี้จะมาปาดคอยายเหมือนที่เป็นข่าว พร้อมกันนี้ยังยกมือท่วมหัว ฝากถึงตำรวจเอาหลานชายไปรักษาบำบัดให้หาย เป็นคนดีคนเดิมด้วยเถิด

คุณอาจสนใจ

Related News