สังคม

ไม่ทน! พนักงานกว่าพันคน รวมตัวชูป้ายประท้วง "ไม่เอาผู้บริหารเมียนมา" บังคับ ข่มขู่ ทำร้ายพนักงาน

โดย panisa_p

26 ก.ย. 2566

4.6K views

วันที่ 26 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย มีพนักงานกว่าพันคน รวมตัวกันถือป้ายประท้วง ภายในบริษัทแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบพนักงานกว่าพันคน ถือป้ายประท้วงอยู่ระบุข้อความ “เราไม่เอาผู้บริหารเมียนมา” จากการสอบถามพนักงานที่อยู่บริเวณข้างรั้วของบริษัทฯ ได้ให้สัมภาษณ์ระบายความทุกข์ให้กับผู้สื่อข่าวฟัง กล่าวว่า ตั้งแต่ผู้บริหารชาวเมียนมาคนนี้เข้ามาบริหารงาน ได้ประมาณ 5-6 เดือน สร้างความปั่นป่วนให้กับพนักงานมาโดยตลอด ออกกฎเกณฑ์บังคับพนักงานสารพัด เช่น ห้ามไม่ให้เอาทิชชู น้ำดื่ม อุปกรณ์ช่วยทำงาน และยารักษาโรคประจำตัว เข้าไประหว่างเวลางาน


รวมถึงมีการใช้วาจา ท่าทางไม่เหมาะสม เทชิ้นงานที่พนักงานทำเสร็จแล้วลงกับพื้น ใช้เท้าเตะ พร้อมดุด่าว่า “งานแบบนี้กูไม่เอา” อีกทั้ง ผู้บริหารคนนี้ ต้องการนำแรงงานชาวเมียนมา เข้ามาทำงานแทนพนักงานที่เป็นคนไทยอีกด้วย ทำให้พนักงานรู้สึกกดดัน ทนไม่ไหวกับสิ่งที่ถูกผู้บริหารฯ คนนี้ทำ จึงออกมารวมตัว ถือป้ายประท้วง ต้องการให้บริษัทฯ เปลี่ยนตัวผู้บริหารชาวเมียนมาคนนี้ ออกไป


เบื้องต้น พ.ต.ท.ราเชนทร์ ถนัดพจนามาตย์ รอง ผกก.ป.สภ.บางเสาธง และ เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้ามาที่บริษัทฯ รับฟังปัญหา พูดคุยเจรจา หาจุดเหมาะสม ระหว่างผู้บริหารฯกับพนักงาน เพื่อให้สามารถทำงานและอยู่ร่วมกันได้ต่อไป ส่วนรายละเอียดต้องรอให้ประชุมเสร็จและสรุปผลออกมาอีกที

คุณอาจสนใจ

Related News