สังคม

ไม่กล้าเที่ยวไทย! นทท.จีนหวั่น 'ถูกลักพาตัว' หลังมีข่าวลือแพร่สะพัดบนโลกออนไลน์จีน

โดย paweena_c

22 ก.ย. 2566

837 views

สื่อนอกเผย! นักท่องเที่ยวชาวจีน ไม่กล้าเดินทางมาเที่ยวไทย หลังมีข่าวลือแพร่สะพัดบนโลกออนไลน์จีนว่า จะถูกลักพาตัวหากเดินทางมาท่องเที่ยว

สำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) เผย ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากกว่า 10 ล้านคนต่อปี แต่ดูเหมือนว่าตัวเลขดังกล่าวจะฟื้นกลับคืนมาได้ยาก เพราะว่าขณะนี้บนโลกออนไลน์ของจีนมีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยจะถูกลักพาตัวไปทำงานที่ชายแดนเมียนมากับกัมพูชา

โดยเอเอฟพีได้สัมภาษณ์นักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่งที่เดินทางมาเที่ยวไทยกับสามี เธอบอกว่าเกือบจะไม่ได้เดินทางมาเที่ยวไทยเพราะพ่อแม่ไม่อนุญาต เนื่องจากกังวลความปลอดภัย ส่วนเพื่อน ๆ หลายคนก็บอกว่าให้เธอไปสำรวจดูก่อน ถ้าหากปลอดภัย เพื่อน ๆ จะเดินทางตามมา

ความวิตกกังวลเหล่านี้ มีที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง No More Bets หนังแนวระทึกขวัญที่สร้างจากเรื่องจริง เกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์รายหนึ่งที่ถูกหลอกลวงมาทำงานในประเทศนิรนามที่คล้ายคลึงกับประเทศไทย แม้บางคนจะทราบดีว่าเรื่องราวในหนังนั้นพูดเกินจริง แต่อดไม่ได้ที่จะกังวลเกี่ยวกับการเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย และกลัวถูกลักพาตัวไปกัมพูชาหรือเมียนมา

ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาใหญ่ที่กระทบต่อภาพลักษณืการท่องเที่ยวของไทยอย่างมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งทำความเข้าใจ เพื่อเรียกความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีน ให้เดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้น 


คุณอาจสนใจ

Related News