สังคม

สาวร้อง นั่งซ้อนจักรยานยนต์ ถูกเศษหินอาคารก่อสร้างตกใส่หัว กะโหลกร้าว คู่กรณีเยียวยาแค่ค่ารักษาพยาบาล

โดย panisa_p

18 ก.ย. 2566

55 views

วันที่ 18 ก.ย. 66 นางสาวอนัตญา อายุ 36 ปี ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งเลขา ผอ.โรงเรียนสตรีชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมนายอนุชา อายุ 40 ปี สามีเดินทางเข้าขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีเกิดอุบัติ ถูกเศษหินจากการก่อสร้างอาคารแห่งหนึ่ง ย่านถนนจันทร์ กรุงเทพฯ ตกใส่ศีรษะ ขณะขี่จักรยานยนต์ไปส่งลูกที่โรงเรียน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกร้าว แต่ได้รับเยียวยาเพียงะค่ารักษา


นายเอกภพ กล่าวว่า ขณะที่ น.ส.อนัตญา ผู้เสียหาย ซ้อนรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีนายอนุชา สามีเป็นผู้ขับขี่ เพื่อไปส่งลูกที่โรงเรียน ขณะที่น.ส.อนัตญา อุ้มลูกสาววัย 4 ขวบอยู่นั้น จู่ๆ เศษหินจากการก่อสร้างอาคารของโรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนจันทร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพฯ ร่วงใส่ศีรษะจนเลือดท่วมเต็มใบหน้า เมื่อเหลือบไปดูก็พบว่าเป็นเศษก้อนหินตกกระจายเป็นเศษที่พื้น จากนั้นไปโรงพยาบาล โดยผลเอ็กซ์เรย์ หมอแจ้งว่ากะโหลกร้าว


ด้านนางสาวอนิตญา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนไม่รู้ตัวว่าเลือดไหล กระทั่งลูกบอก จากนั้นจึงไปโรงพยาบาล เข้าห้องฉุกเฉิน 6-9 ชั่วโมง เมื่อเช็กสิทธิ์ประกันก็ถูกย้ายไปอีกโรงพยาบาล และทราบว่ากะโหลกร้าว จากนั้นทางเจ้าของตึกก็ได้ติดต่อมาแจ้งว่า ถ้ามีค่ารักษาพยาบาลก็ให้ติดต่อมา จะโอนให้ และปัจจุบันตนเองเดินไม่ค่อยได้ ขาซ้ายอ่อนแรง คล้ายอาการชัก ซึ่งอนาคตยังไม่รู้ว่าจะใช้การได้แบบเดิมหรือไม่ ทั้งนี้อยากให้ทางเจ้าของตึกเข้ามาดูแลอาการบ้าง ไม่ใช่เพราะตนอยากได้แค่ค่ารักษาพยาบาล หากตนเป็นอะไรขึ้นมา ยังมีภาระทั้งลูกๆ พ่อและแม่ตนที่จะต้องคอยดูแลอีกด้วย


นายอนุชา สามีของผู้เสียหาย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร จู่ๆ ภรรยาก็ร่วงลงรถไปแล้ว ตนยังคิดว่ามีใครยิงหรือเปล่า เนื่องจากเกิดเสียงดังมาก พอรถพยาบาลมาถึง ตนก็วิ่งกลับไปดูที่เกิดเหตุ พบมีก้อนหิน และเศษสีเขียวของกำแพงดังกล่าวติดลงมาด้วย โดยทางเจ้าของตึกก็มีการแจ้งให้ส่งใบเสร็จค่ารักพยาบาลให้ เมื่อส่งสลิปค่ารักษาให้ ทางเจ้าของตึกก็ได้โอนเงินค่ารักษาพยาบาลมาให้ทันที แต่จะต้องรอวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ที่จะต้องพา น.ส.อนิตญา เข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์สมองอีกครั้ง เนื่องจากมีเศษหินที่ทิ่มอยู่บริเวณในศีรษะ แต่ยังไม่สามารถเอาออกได้ และจะขอเจรจากับทางคู่กรณีอีกครั้งว่าจะเยียวอย่างไรบ้าง


ขณะที่นายเอกภพ กล่าวว่า ฝากถึงผู้ว่าฯ ชัชชาติ และผู้อำนวยการเขตสาทร ฝ่ายโยธาเขต อยากทราบว่าตอนที่มีการขออนุญาตปรับปรุงอาคารทางเจ้าหน้าที่ได้มีการมาตรวจสอบหน้างานก่อนหรือไม่ และหากไม่ได้มาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่เองจะมีความผิดด้วยหรือไม่ และเจ้าของอาคารดังกล่าว ต้องมาคอยดูแลผู้บาดเจ็บด้วย ไม่ใช่เฉพาะแค่รักษาพยาบาล ควรจะมีจิตสำนึกมากกว่านี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News