สังคม

แชทหลุด เจ้าอาวาส ใช้ยาบ้าชวนหนุ่มข้างวัด 'ฉันบวบ' นานหลายปี

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2566

3.8K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วงการพระสงฆ์พัทลุงเสื่อม หลังจากเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ถูกชาวบ้านจับติดหลังพบแชทหาชายหนุ่ม และสามีของโยมที่เป็นวัยรุ่นข้างวัดมาร่วมหลับนอน โดยใช้ยาบ้า ชวนมาร่วมเสพแล้วหลับนอนในพฤติกรรมชายรักชาย มานานหลายปี แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ เนื่องจากเจ้าอาวาสคนดังกล่าว เป็นหลานของเจ้าคณะอำเภอป่าพะยอม ไม่มีใครทำอะไร

จนกระทั่งล่าสุด ชาวบ้านได้เข้าหารือกับกำนันตำบลป่าพะยอม จ.พัทลุง เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสคนดังกล่าว โดยที่กำนันพร้อมชาวบ้านได้ไปพบเจ้าคณะอำเภอ เพื่อดำเนินการพร้อมส่งหลักฐานการชวนวัยรุ่นเข้ามาเสพยาในวัด และคลิปภาพการโชว์ของลับอวัยวะเพศ ในขณะร่วมหลับนอนกับชายหนุ่ม ให้เจ้าอาวาสยุติพฤติกรรมดังกล่าว แต่ก็ไม่มีการแก้ไข


ล่าสุดได้มีการส่งคลิปภาพและแชทหลุด ร้องมายังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง เพื่อตรวจสอบ ขณะผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามความเป็นมา โดยพบกับพระลูกวัด 2 คน เนื่องจากเจ้าอาวาสได้ออกจากวัดไปนานเกือบ 1 เดือนหลังมีกระแสข่าวฉาวดังกล่าว

โดยพระลูกวัดต่างบอกว่า พฤติกรรมเจ้าอาวาสตามที่เป็นกระแสข่าวนั้นเป็นความจริง ก่อนเข้าพรรษา พระลูกวัดทั้ง 2 ได้เตือนเจ้าอาวาสด้วยความเคารพ ว่าเราเป็นพระ และพวกผมเป็นพระใหม่เพิ่งบวช อยากให้เจ้าอาวาสช่วยหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้ไหม เอ็นดูชาวบ้าน คนเฒ่าคนแก่ ที่เขานำอาหารยกมือท่วมหัวมาให้พวกเราฉัน อยากให้เจ้าอาวาสหยุดพฤติกรรมดังกล่าว



แต่เจ้าอาวาสบอกมันเรื่องของฉัน ใครจะทำอะไรก็เชิญ ทำให้พระลูกวัดยิ่งไม่สบายใจโทรบอกโยมแม่ว่าพวกเราจะขอลาสิกขา เนื่องจากทนเห็นพฤติกรรมที่เจ้าอาวาสชวนเด็กชายมานอนในกุฏิกลางดึกไม่ไหว โดยโยมแม่และชาวบ้านบอกอย่าลาสิกขาเลยให้อยู่เฝ้าวัดดูแลวัดต่อไป และช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษาช่วยดูแลวัดกันเถอะ จนไม่ลาสึก แต่พฤติกรรมเจ้าอาวาสยังระเริงชวนเด็กมาเสพ มาร่วมนอน อย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เขียนใบปลิว ออกมาโจมตี จนเจ้าอาวาสได้ออกจากวัดไป แต่ก็ไม่ยอมลาสิขา

และล่าสุด ขณะผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบ และโทรสอบถามไปยังสำนักพุทธศาสนาว่า เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวเกี่ยวกับเจ้าอาวาสในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ทราบเรื่องยัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ทราบ แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของคณะสงฆ์ไม่ใช่เรื่องของสำนักพระพุทธศาสนา



ต่อมาได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสื่อโชเชียล จนคณะสงฆ์ และเจ้าคณะอำเภอ ได้ติดต่อไปยังพระตรีหรือพระปลัดเทิดชัย สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสฉาว ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นเจ้าคณะตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม ไม่ถึงเดือน ให้มาลาสิกขา จนกระทั่งกลางดึกของคืนที่ผ่านมา 12 กันยายน พระตรี เจ้าอาวาสฉาวได้มาลาสิกขา กับเจ้าคณะตำบลบ้านสวน ที่วัดภูเขาทอง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในที่สุด

ส่วนเรื่องการเสพยาบ้านั้น คณะสงฆ์ผู้ปกครองบอกว่า เป็นเรื่องของทางโลกทางธรรม ไม่สามารถทำอะไรได้

คุณอาจสนใจ

Related News