สังคม

เข้าพรรษาแล้วไง! หลวงพี่ไม่ชอบอยู่วัด ล้างรถ อาบน้ำ คาปั๊มน้ำมัน

โดย thichaphat_d

11 ก.ย. 2566

153 views

ชาวบ้านมุกดาหารพบพระภิกษุสงฆ์ขับรถยนต์ตระเวนไปจังหวัดต่างๆ อาศัยปั๊มน้ำมันเป็นแหล่งพักผ่อน โดยใช้น้ำของทางปั๊ม ล้างรถและใช้ห้องน้ำของปั๊มอาบน้ำโดยไม่แคร์สายตาของผู้พบเห็น

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 66 ประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณ ปั๊มน้ำมัน ปตท.ศูนย์ไหม ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนมุกดาหาร-คำชะอี ได้บันทึกคลิปชายแต่งกายคล้ายพระอายุประมาณ 40 กว่าปี ขณะทำการเข้าไปตักน้ำบริเวณห้องน้ำที่จัดไว้สำหรับพระสงฆ์และคนพิการ

โดยชายที่แต่งกายคล้ายพระได้นำน้ำจากห้องน้ำมา ล้างรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ประชาชนที่ผ่านไปมามองว่าไม่เหมาะสม จึงได้ทำการบันทึกไว้ และร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดมุกดาหาร



ต่อมาเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบว่าจุดที่พระจอดรถนั้นอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำของปั๊ม สอบถามแม่บ้าน นางสาวสาย (นามสมมุติ) ได้เปิดเผยว่า ตนเองเห็นพระรูปดังกล่าวทำพฤติกรรมแบบนี้นานแล้ว โดยจะมา 1-2 เดือนครั้ง พอมาถึงก็จะจอดรถแล้วก็เดินไปเอาถังที่เก็บไว้หลังรถ ไปตักน้ำมาล้างรถที่พระขับ คล้ายกับบ้านตนเอง โดยล้างครั้งละประมาณเกือบชั่วโมง พอล้างรถเสร็จก็จะอาบน้ำในห้องน้ำที่ทำไว้สำหรับบริการพระสงค์และคนพิการ ตนเองจะบอกก็เกรงใจเห็นว่าเป็นพระสงฆ์ก็ปล่อยเลยตามเลย

ด้านประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น ได้เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพราะคิดเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม มองว่าพระสงฆ์ทำแบบนี้อาจจะทำให้ศาสนาเสื่อมลงไปด้วยอีกอย่างกิจของพระสงฆ์ ไม่น่าจะมาทำในที่แบบนี้น่าจะอยู่ที่วัดมากกว่า และอีกอย่างเป็นช่วงเข้าพรรษาด้วยยิ่งไม่เหมาะเพราะหน้านี้พระสงฆ์ต้องอยู่ที่วัด

คุณอาจสนใจ

Related News