สังคม

สาววัย 21 ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวล็อกประตูบ้านไว้ เกิดไฟไหม้บ้าน คลอกยายป่วยติดเตียง-ลูก 3 ขวบดับ

โดย chiwatthanai_t

6 ก.ย. 2566

165 views

วันที่ 6 กันยายน 2566 เจ้าหน้ามี่ตำรวจสภ.โคกสำโรงลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนหมู่บ้านพรมทิน ใต้หมู่ 11 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี จึงแจ้งรถน้ำดับเพลิง อบต.หลุมข้าว อบต.ห้วยโป่ง แล้วสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดไปดับไฟ

จุดเกิดเหตุอยู่ในซอยกลางชุมชน บ้านเกิดเหตุเลขที่ 72 เป็นบ้านไม้ยกพื้นเตี้ยเพลิงลุกไหม้บ้านทั้งหลังโดยมีนางสาวอังคณา อายุ 21 ปี ยืนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ยายและลูกชายวัย 3 ขวบ ยังติดอยู่ในบ้าน ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้วอดทั้งหลังไม่สามารถช่วยเหลือคนในบ้านออกมาได้ทัน โดยใช้เวลาดับไฟประมาณ 30 นาที สามารถดับไฟได้แต่ก็ถูกไหม้ทั้งหลัง จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนางชูศรี อายุ 68 ปี และเด็กชายกวิน อายุ 3 ขวบ

สอบถามนายสาวอังคณา เล่าว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน มีนางชูศรี ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยว ให้ยายโดยปิดประตูห้องเอาเชือดมัดหวงประตูไว้ เพราะกลัวลูกชายออกจากบ้าน จนกระทั้งมีเพื่อนบ้านโทรไปบอกที่บ้านไฟไหม้ จึงรีบขี่จักรยานยนต์ดลับมาดูบ้านแต่เห็นสภาพไฟลุกท่วมไปไหม้ทั้งหลังแล้วทั้งย่ายและลูกชายติดอยู่ในบ้านถูกไฟคลอก

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไฟลุกไหม้ที่ห้องนอนและลุกลามรวดเร็วพยายามจะเข้าไปชาวบ้านเหลือ แต่ช่วยไม่ได้ ร้อยเวรสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุต่อไป

คุณอาจสนใจ