สังคม

ผู้ปกครองร้อง ป้ายรถเมล์ทิพย์หน้าโรงเรียน หลบแดด-ฝนไม่ได้

โดย attayuth_b

6 ก.ย. 2566

85 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพป้ายรถประจำทางพร้อมขอความว่า " ป้ายรถเมล์ใหญ่หน้ารร.ประชาอุปถัมภ์ทำไมมีแต่#หลังคาทิพย์#คะหน้าฝนรร.เลิกเด็กๆรอรถหรือบุคลทั่วๆไปขอหลบฝนป้ายรถเมล์จะพึ่งได้มะหนอเป็นส่วนงานของใครรับผิดชอบช่วยฝากต่อๆไปถึงผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องในงานนี้หน่อยนะคะ ขอความกรุณาและขอขอบพระคุณแทนเด็กๆมาณ.ที่นี้หากท่านผู้บริหารเล็งเห็นความสำคัญและรีบดำเนินงานอย่างด่วนเพื่อเด็กนักเรียนละประชาชนนะคะ #หน้าฝนมาจริงๆแล้วนะค่ะ"

วันนี้ (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ตรวจสอบป้ายรถประจำทางหน้าโรงเรียน พบว่ามี 2 ที่พัก ซึ่งไม่มีหลังคาคลุม มีแต่โครง ด้านหลังป้ายไม่มีวัสดุคลุมทำให้มีน้ำฝนค้างอยู่ด้านในจนเป็นสนิม พบนักเรียนอนุบาลและเด็กประถมศึกษา เดินผ่านป้ายรถประจำทางเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองบางคนยืนรอรถประจำทางที่ป้านดังกล่าว

สอบถาม น.ส.จันทิมา ผาใต้ อายุ 31 ปี ผู้ปกครองนักเรียนอนุบาล รร.ประชาอุปถัมภ์ กล่าวว่า ลูกเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ตนใช้ป้ายรถโดยสารประจำทางจุดนี้บ่อย เพราะหลังจากส่งลูกตนจะต้องมารอรถประจำทางเพื่อไปทำงานต่อ พบว่าหลังคาที่พักผู้โดยสารเป็นแบบนี้มาก่อนลูกจะเข้าเรียน ประมาณ 2 ปีแล้ว ช่วงแรกมีแต่โครง เก้าอี้เพิ่งมาใส่ช่วงที่ทำทางเดินเท้าเสร็จ แต่ไม่มีหลังคา ใช้หลบแดดหลบฝนไม่ได้ ถ้าวันไหนฝนตกหรือแดดร้อนก็ต้องพกร่มมาเอง อยากให้ทำหลังคาให้เสร็จเพราะหลังเลิกเรียนเด็กต้องมารอรถตรงจุดนี้ซึ่งฝนจะตก คนที่ไม่มีรถส่วนตัวก็จะต้องมารอรถตรงจุดนี้ เด็กและผู้ปกครองเดือดร้อน ตนเคยสอบถามทางโรงเรียนก็ได้รับคำตอบว่าต้องสอบถามไปทางเทศบาลว่าเพราะอะไรถึงไม่ทำหลังคา

ผู้สื่อข่าวประสานไปยังนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เพื่อตรวจสอบปัญหาดังกล่าว จึงได้ส่งนายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมด้วยผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่สำรวจและแก้ไข ซึ่งป้ายรถประจำทางจุดนี้ที่ยังไม่ได้ซ่อมเนื่องจากมีการทำถนนและทางเท้าใหม่ในช่วงโควิดที่ผ่านมา

ด้านนายอภิวัฒน์ เพชรเรือง รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่มาสำรวจพบว่าสาเหตุจากวัสดุที่ทำหลังคาเป็นโพลีคาบอนเนตใช้งานมานานกว่า 10 ปี เมื่อหมดอายุจึงกรอบ ซึ่งหลังจากนี้จะประสานผู้รับจ้างให้เข้าดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า โดยจะเปลี่ยนวัสดุเป็นแผ่นเมทัลชีทแทน นอกจากนี้จะทำการปรับปรุงเรื่องไฟส่องสว่างด้วย ในพื้นที่เทศบาลนครนนทบุรี ยังมีป้ายรถประจำทางแบบนี้อีกหลายจุด ซึ่งๆได้มีการสำรวจและตั้งงบประมาณแล้วในการแก้ไขปรับปรุง โดยจุดไหนเร่งด่วนจะดำเนินการแก้ไขให้ก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ป้ายรถเมล์ ,ผู้ปกครองร้อง

คุณอาจสนใจ

Related News