สังคม

สมาคม อบต.ยื่นหนังสือ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ค้านออกหมายจับ อบต.มูโนะ ปมโกดังพลุระเบิด ชี้เร่งรัดเกินไป

โดย nicharee_m

25 ส.ค. 2566

116 views

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งขณะนี้ได้ออกหมายจับแจ้งดำเนินคดีข้อหา ม.157 กับเจ้าหน้าที่ อบต.มูโนะ 4 ราย

ประกอบด้วย นายก อบต. ปลัด และเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นหน่วยงานแรกที่ได้รับแจ้งว่า จะมีการก่อสร้างโกดังเก็บพลุขนาดใหญ่ในชุมชน แต่หน่วยงานดังกล่าวกลับเพิกเฉยและไม่ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก 5 หน่วยงานให้รับทราบ จึงทำให้ อบต.ถูกดำเนินคดีเพียงหน่วยงานเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อบต.ทั้ง 4 ราย ให้การรับสารภาพว่า อนุญาตให้สร้างโรงงานในพื้นที่นี้จริงนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการออกหมายจับ นายก อบต.มูโนะ อ.สุไหงโกโลก จ.นราธิวาส ที่เกิดเหตุพลุระเบิด

เนื่องจากมองว่าการออกหมายจับไม่ชอบธรรม เร่งรัดจนเกินไป เนื่องจากนายก อบต.มูโนะไม่ได้หนีและทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งมีการแจ้งข้อหาไปและรับทราบข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้ เหตุใดจึงออกหมายจับ จึงต้องการยื่นขอคัดค้าน และหากจะออกหมายจับต้องออกหมายเรียกเสียก่อนตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News