สังคม

พ่อแม่ร้องอยากตาย ดิ้นรนหาเงินซื้อรถกระบะให้ลูก ก่อนบล็อกเบอร์หนี ทิ้งหนี้ให้นับแสน

โดย thichaphat_d

25 ส.ค. 2566

2.3K views

พ่อแม่ร้องอยากตาย ลูกสาวลูกเขย ติดหนี้นับแสนแล้วหนี บล็อกเบอร์โทร ติดต่อไม่ได้ กลัวจะถูกยึดบ้าน แถมทิ้งลูกให้เลี้ยงอีก 3 คน ยืมเงินทั้งพระและชาวบ้าน ทำงานไม่พอกินในครอบครัว วอนลูกกลับมาใช้หนี้ด้วย

นายทองดี ตึกห่อ อายุ 57 ปี และนางกานดา ตึกห่อ อายุ 56 ปี ชาว อ.บ่อไร่ จ.ตราด นำสำเนาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ่อไร่ ให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อขอความช่วยเหลือช่วยติดต่อลูกสาวคือ นางสาวอมรรัตน์ สมบัติบูรณ์ อายุ 37 ปี และนายอรรถพล สมบัติบูรณ์ อายุ 33 ปี ลูกเขยที่ให้ตนเองหาเงินให้ในการนำไปซื้อรถยนต์กระบะจำนวน 22,000 บาท เมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา



โดยต้องเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ไปจำนำเอาเงินมาให้ลูก และก็ไม่เคยส่งเงินคืนเจ้าหนี้ ตนเองไม่มีเงินส่งดอกต้องปล่อยให้สร้อยคอหลุดจำนำ แถมยังต้องเอาโฉนดที่ดินบ้านจำนวน 25 ตรว.ไปจำนองอีก 2 หมื่นบาท เพราะเงินไม่พอใช้จ่ายในบ้าน เนื่องจากลูกสาวคนกลาง ทิ้งลูกชายให้เลี้ยงดู 2 คน อายุ 8 ขวบ และ 14 ปี ต้องส่งให้เรียนหนังสือด้วย โดยลูกสาวคนกลางไม่เคยส่งเงินมาช่วย ทุกอย่างต้องเป็นภาระตนเองกับสามี

นายทองดีกับนางกานดา เล่าว่า เดิมลูกสาวทำงานค้าขายอยู่กับลูกเขยที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี เกือบปีที่ผ่านมาย้ายมาค้าขายอยู่ที่บ้านคลองยอ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ และให้ตนหาเงินซื้อรถกระบะให้ อ้างจะใช้ในการทำมาหากิน เมื่อได้รถยนต์แล้ว ก็ไม่เคยส่งเงินทั้งต้นและดอกคืนเจ้าของเงิน



และเมื่อปีที่ผ่านมาลูกชายของนางสาวอมรรัตน์ และนายอรรถพล ถูกรถชนจนขาขวาหัก หลังรักษาจนออกจาก รพ.ตราดแล้ว ได้เงินชดเชยมา 2 แสนบาท ลูกสาวและลูกเขยให้ใช้จ่ายในบ้านเล็กน้อย เหลือเงินกว่า 1.5 แสนบาท แต่ไม่ยอมใช้เงินที่ติดค้าง รพ.ตราด จำนวน 30,000 บาท และ รพ.บ่อไร่ จำนวน 8,000 บาท แล้วก็หายไปจากบ้านเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา พร้อมกับรถกระบะคันที่ตนเองหาเงินมาซื้อให้ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อลูกสาวและลูกเขยได้ เพราะถูกบล็อกเบอร์โทรศัพท์ โดยไม่รู้ว่าทั้งคู่หนีไปอยู่ไหน ตนเองเที่ยวตามหาหลายแห่งไม่พบ จนไม่มีเงินเติมน้ำมันตามหาแล้ว

ทั้งนี้ พวกตนทำงานรับซื้อของเก่า เลี้ยงดูครอบครัว ที่อยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 ชีวิต แต่ตอนนี้สุขภาพไม่ดี นายทองดีผู้เป็นสามี ป่วยหลายโรค ทั้งความดัน ไขมัน ต่อมลูกหมาก หัวใจ ส่วนตนขาไม่ดี กระดูกทับเส้น เดินไม่สะดวก ทำงานหาเงินไม่พอใช้จ่าย ต้องคอยหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านและญาติ ยืมกระทั่งพระสงฆ์ จนติดหนี้รอบตัวกว่าหมื่นบาทแล้ว

เมื่อติดต่อลูกไมได้ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกวันนี้กลุ้มอกกลุ้มใจ เครียดมากทั้งสองคน จนอยากจะไปกอดคอกันกระโดดน้ำตายแล้ว วอนให้ลูกสาวและลูกเขย กลับมารับผิดชอบ ชดใช้เงินคืนเจ้าของเงิน และช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวบ้าง พ่อกับแม่จะไม่ไหวแล้วจริงๆ

หากใครรู้จัก พบเห็นลูกสาวกับลูกเขยของตน ให้ช่วยบอกให้รู้ว่าพ่อกับแม่จะแย่แล้ว ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่แล้วและอยากบอกลูกสาว ลูกเขย ว่าหลานชายที่ถูกรถชนขาหัก ยังไม่หายดี ต้องไปผ่าเอาเหล็กออกจากขา ต้องใช้เงินอีกเกือบ 2 หมื่นบาท ลูกสาวและลูกเขยจะได้รู้ว่า ทุกชีวิตในครอบครัวเดือดร้อนกันทั้งหมดจริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News