สังคม

ไม่ไปโรงพยาบาล แต่มาโรงพัก! ลุง รปภ. แค้นถูกงูเหลือมกัด จับงูใส่ถุงหิ้วแจ้งความ ข้อหาพยายามฆ่า

โดย thichaphat_d

22 ส.ค. 2566

1.1K views

ลุง รปภ.หอบหิ้วถุงใส่งูเหลือม นำเข้าแจ้งความ หลังถูกงูกัดได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะฮึดสู้ดิ้นหลุด เอาชีวิตรอดออกมา จับตัวมันนำเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินคดีฐานพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 ส.ค.2566 นายสารยุทธ มาลาจันทร์ อายุ 68 ปี (อาชีพ รปภ.) หอบหิ้วถุงใส่งูเหลือขนาดใหญ่ ยาวกว่า 3 เมตร นำเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ขอให้เอาผิดพร้อมดำเนินคดี กับเจ้างูเหลือมตัวนี้ หลังจากถูกมันกัดข้อเท้าเป็นแผลลึก ได้รับบาดเจ็บ



ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ถึงกับผงะ กับสิ่งที่เห็น รีบแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูบางบ่อ เข้ามาช่วยเหลือด่วน เพื่อช่วยกันจับงูเหลือมตัวนี้ ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และช่วยปฐมพยาบาลให้กับ นายสารยุทธ (ลุง รปภ.) เนื่องจากมีบาดแผลจากการถูกงูเหลือมกัดที่ข้อเท้าข้างซ้าย และนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา

นายสารยุทธ มาลาจันทร์ หรือ ลุง รปภ. ได้เล่าเหตุการณ์ ระทึก ขณะถูกงูเหลือมจู่โจม กล่าวว่า ตนทำงานเป็น รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอบางบ่อ มีห้องพักอยู่ในรั้วของโรงงาน และเลี้ยงไก่ไว้หลังห้องพัก ขณะที่ตนนอนพักอยู่ในห้องเพียงคนเดียว จู่ ๆ รู้สึกว่าเจ็บปวดที่ข้อเท้าคล้ายกับมีอะไรมากัด จึงลืมตาพลิกตัวมอง



แต่ยังไม่ทันจะลุกขึ้นจากที่นอน ปรากฏว่าเจ้างูเหลือม ได้โอบรัดคอรัดลำตัวของตนทันที จนต้องต่อสู้กับมันเพื่อเอาชีวิตรอด พยายามร้องตะโกนให้คนด้านนอกช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน แถมงูยิ่งรัดแน่นมากขึ้น ตน พยายามแกะงูออกจากตัว แต่สู้แรงมันไม่ได้ จึงตัดสินใจคว้าหางงูมากัดอย่างเต็มแรง มันถึงยอมคลายตัวออก และพยายามเลื้อยหนี ตนจึงจับตัวมันไว้แล้วเอาใส่ถุง หิ้วขึ้นรถ จยย.มาแจ้งความกับตำรวจ ในข้อหาพยายามฆ่า จากนั้นได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ซื้อไว้ก่อนถูกงูเหลือมกัด โชว์ให้ดู



ด้าน นายสมชาย สีเหรัญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อ กล่าวฝากเตือนประชาชนทั่วไป หากพบเห็นงูเข้าที่พักอาศัยหรือโรงงาน ขอให้รีบแจ้งกู้ภัย หรือ ผู้ที่มีความชำนาญในการจับงู อย่าจับเองเพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อคนจับได้ ไม่ว่าจะเป็นงูพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม กรณีนี้ ถือว่าโชคดี ที่คุณลุงมีสติและสามารถจัดการกับงูเหลือมตัวนี้ได้



คุณอาจสนใจ

Related News