สังคม

สลด! ชายรับจ้างถางหญ้าริมบ่อกุ้ง ถูกใบพัดตีน้ำเกี่ยวเสื้อ ลากร่างจมน้ำดับ

โดย nut_p

19 ส.ค. 2566

120 views

ชายวัย 45 รับจ้างถางหญ้าริมบ่อเลี้ยงกุ้ง โดนเจ้าของบ่อทักระวังแกนใบพัดตีน้ำที่ตั้งเวลาทำงานอัตโนมัติ สุดท้ายพลาดท่า ถูกเกี่ยวเสื้อ ลากร่างจมน้ำเสียชีวิต



เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ส.ค.66 ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ชุดสืบสวน พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ่อเลี้ยงกุ้ง เลขที่ 36 หมู่7 ต.สองคลอง อ.บางปะกง



พบจุดเกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งขนาด 1 ไร่ อยู่ริมถนนเข้าโรงเรียนสกัด 80 ภายในบ่อพบร่าง นายประพจ พูกพูล อายุ 45 ปี จมน้ำอยู่ก้นบ่อ โดยที่เสื้อยืดแขนยาวสีเทาถูกพันรัดอยู่กับแกนใบพัดตีน้ำจนเสื้อขาด แล้วเหลือเพียงแขนเสื้อด้านขวาที่รัดอยู่กับต้นแขน และพบรอยฟกช้ำตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง



สอบสวนนายสมบูรณ์ ทองประสิทธิ์ อายุ 49 ปี คนที่พบศพคนแรกเผยว่า ช่วงเที่ยงเห็นว่านายประพจเดินไปมาที่บ่อ แล้วช่วง 16.00 น. ก็ไม่เห็นตัว เลยเดินมาดูก็พบว่านายประพจจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว



ด้านนาย นายพิษณุ แก้วพิทักษ์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ่อ ให้การว่า ได้ว่าจ้างนายประพจมาถางหญ้าริมบ่อกุ้ง ซึ่งตนก็อยู่ตั้งแต่ช่วงเช้าจนเที่ยง จึงเดินจะเข้าไปกินข้าว ก่อนจะไปก็บอกให้นายประพจระวังแกนใบพัดตีน้ำ ที่จะทำงานอัตโนมัติช่วงเวลา 13.00 น. ให้ระวังด้วย จนมาทราบข่าวอีกที ก็พบว่า นายประพจเสียชีวิตแล้ว



เบื้องต้นสันนิษฐานว่านายประพจน่าจะเดินมาเก็บเศษหญ้าบริเวณแกนใบพัดตีน้ำ และลืมไปว่ามันจะทำงานตามเวลาที่ตั้งไว้แบบอัตโนมัติ ทำให้ถูกหัวน็อตที่แกนเกี่ยวเสื้อ ดึงร่างเข้าไปพันกับแกนใบพัด จนถูกดึงให้จมน้ำภายในเวลา 3 นาที ก่อนจะเสียชีวิต โดยที่ไม่มีคนเห็นและมอเตอร์แกนใบพัดน้ำไฟตัดหยุดทำงานเอง

คุณอาจสนใจ

Related News