สังคม

หลวงตาวัย 78 ถูกโยมสาวหลอกเงินกว่า 8 แสน บางครั้งต้องโอนเบี้ยคนชรา 700.- ไปให้

โดย thichaphat_d

15 ส.ค. 2566

539 views

หลวงตาวัย 78 ปี ถูกโยมสาวในคราบมิจฉาชีพ ตีสนิทหลอกขอเงินจนเกลี้ยงบัญชี 8 แสนกว่าบาท วอนตำรวจติดตามตัว แล้วจะอโหสิกรรมและยอมความให้

วานนี้ (14 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายยอดชาย ถนอมสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ เผยว่า พระยสธัมโม พวงศรีสังข์ หรือหลวงตาเล็ก อายุ 78 ปี พระลูกวัดราษฎร์สามัคคี กม.10 ถูกโยมสาวอายุประมาณ 40 ปี หลอกเงินไปกว่า 800,000 กว่าบาท เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยหลวงตาเล็ก กล่าวว่า พบโยมสาวคนดังกล่าวมาช่วงต้นเดือน เม.ย.65 โดยมาบอกบอกว่า ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถเดินทางกลับบ้านที่ จ.จันทบุรี ก่อนขอความช่วยเหลือ และอ้างว่าถูกฟ้องล้มละลาย หลังแพ้คดีความในชั้นศาล จนทำให้ไม่มีเงิน



หลังจากนั้นสาวรายนี้ก็แวะเวียนเข้ามาขอความช่วยเหลือ ทั้งมาหาที่วัดและโทรศัพท์เข้ามาขอเงิน โดยอ้างเรื่องความเดือดร้อน หลวงตาก็ได้ช่วยเหลือไปช่วงแรกๆ ก็ขอแค่หลักพัน ต่อมาระยะหลังๆ ก็เริ่มขอบ่อยมากก่อนจะหลอกว่าจะนำเงินไปลงทุนทำเฟอร์นิเจอร์ขาย และจะให้เงินตอบแทนคืนหลักแสน

พร้อมกับโชว์บัญชีธนาคารที่มีการเบิกถอนเงินกว่าร้อยกว่าครั้ง จนหมดบัญชีทั้งสิ้น ประมาณ 850,000 บาท โดยทุกครั้งที่โทรมาขอเงิน จะอ้างเงินปันผลจากการลงทุนขายเฟอร์นิเจอร์ หลายแสนบาทคืนให้ พอถึงวันเวลาคืนเงิน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ปิดเครื่องโทรศัพท์หนี แต่พอผ่านไปซักพัก ก็จะยังแวะเวียนมาและโทรศัพท์ มาขอเงินไม่หยุด จนบางครั้งตนเองต้องโอนเงิน 700 บาท ที่เป็นเงินผู้สูงอายุโอนไปให้อีกหลายครั้ง



โดยยอดเงินทั้งหมด 8 แสนกว่าบาท เป็นเงินที่เก็บไว้หลังจากออกกิจนิมนต์ และที่ญาติโยมถวายมาตั้งแต่เริ่มบวช นานกว่า 20 ปี ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามโยมผู้หญิงคนนี้ นำเงินมาคืนทั้งหมดและพร้อมจะอโหสิกรรมและยอมความให้

คุณอาจสนใจ

Related News