สังคม

หญิงท้องแก่สุดอั้น คลอดกลางสถานีขนส่งเชียงใหม่ ลูกชายปลอดภัยรับวันแม่

โดย nut_p

12 ส.ค. 2566

285 views

ฤกษ์ดีวันแม่ หญิงท้องแก่รอขึ้นรถกลับบ้าน สุดอั้นคลอดลูกกลางสถานีขนส่งเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ขนส่ง ชาวบ้าน และกู้ภัยช่วยกันทำคลอดเด็กชายแข็งแรงปลอดภัย



เมื่อเวลา 08.49 น วันที่ 12 ส.ค. 66 ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจและกู้ภัยศูนย์เวียงพิงค์เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ว่า มีหญิงท้องแก่นั่งรอรถโดยสารเพื่อจะกลับบ้าน และเกิดน้ำคล่ำแตก และกำลังจะคลอดลูก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบไปยังจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณสถานีขนส่งอาเขต อ เมืองเชียงใหม่



ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเจ้าหน้าที่ขนส่งและพนักงานบริษัทขนส่งเอกชนได้เข้าปลอบและให้กำลังใจหญิงดังกล่าวอยู่ บริเวณจุดรอผู้โดยสารตรงข้ามออฟฟิศสมบัติทัวร์ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการช่วยทำการคลอดเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากน้ำคล่ำแตกและศีรษะเด็กเริ่มโผล่แล้ว ใช้เวลาไม่นาน เด็กก็ได้คลอดออกมาอย่างง่ายดาย เป็นเพศชาย สภาพแข็งแรง เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวแม่และเด็กไปยังโรงพยาบาล เป็นการเร่งด่วน แม่ลูกปลอดภัย



จากการสอบถามทราบว่า แม่ดังกล่าวได้มานั่งรอรถโดยสารเพื่อจะกลับบ้านที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยท้องได้ประมาณ 8 เดือนกว่าแล้ว ระหว่างที่รอรถโดยสารอยู่นั้น หญิงดังกล่าวก็เกิดอาการปวดท้องกะทันหัน และได้ร้องขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ขนส่งที่เข้าเวรรวมทั้งพนักงานขายตั๋วบริษัทเอกชนได้เข้าช่วยประคองและให้กำลังใจ และประสานหน่วยกู้ภัยดังกล่าว เนื่งอจากน้ำคล่ำแตกแล้วและศีรษะเด็กโผล่ กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวร มาช่วยทำคลอดสำเร็จ



อย่างไรก็ตาม ทางชาวบ้านในละแวกได้พาพูดว่า เด็กน้อยถือว่าเกิดในวันแม่พอดี เป็นนิมิตหมายที่ดี และได้พากันไปดูทะเบียนเลขรถกูัภัยที่มาช่วย จำนวน 2 คน ประกอบด้วย เลขทะเบียน ขว 2806 เชียงใหม่ อีกคัน ทะเบียน ผอ 1356 เชียงใหม่ โดยเอาเป็นทีเด็ดงวดนี้ เพราะเกิดมาในวันมงคลพอดี

คุณอาจสนใจ

Related News