สังคม

อุทาหรณ์! เด็ก 10 ขวบเล่นเครื่องเล่นกระโดด ถูกไฟช็อตจนหมดสติ ชาวบ้านช่วยปั๊มหัวใจก่อนนำส่งรพ.

โดย parichat_p

7 ส.ค. 2566

357 views

งานแสดงสินค้าหน้าศาลามีบรรดาผู้ประกอบการเปิดให้บริการเด็กฯเกิดเหตุไฟช็อตเด็กอายุ 10 ขวบ ชาวบ้านพบช่วยปั๊มหัวใจกก่อนนำส่งโรงพยาบาลขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว



วันนี้ (7 สิงหาคม 2566) เวลา 10.00น. เจ้าหน้าที่จากตำรวจพิสูจน์หลักฐานมุกดาหารและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบเครื่องเล่นที่ถูกอ้างว่าไฟช็อตเด็กจนหมดสติ



จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีกระแสไฟฟ้ารั่วบริเวณเครื่องเล่นดังกล่าวซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เจ้าของกิจการเครื่องเล่นตรวจสอบสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆเพื่อไม่ให้เกิดไฟรั่วเพราะหลังจากการตรวจสอบพบจุดเสี่ยงหลายจุด เบื้องต้นกรมโยธาธิการและผังเมืองได้สั่งให้ระงับการเปิดสวนสนุกทั้งหมดไว้ก่อน



ส่วนอาการของเด็ก 10 ปี ที่บาดเจ็บตอนนี้พักรักษาตัวและอาการอยู่ที่โรงพยาบาลมุกดาหารซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยด้าน นางสาวส้มแม่เด็ก(นามสมหมุด)ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคุณหมอได้มาเจาะเลือดลูกไปตรวจเพิ่มเติมและยังไม่อนุญาตให้กลับบ้านซึ่งจะให้พักรักษาตัวดูอาการอีกประมาณ 3 วัน โดยลูกของตนเองนั้นมีรอยแผลอยู่ประมาณ 3 จุดเป็นแผลคล้ายๆไฟไหม้บริเวณแขนซ้ายและแขนขวาและบริเวณสะโพกพร้อมกับยื่นยันว่าลูกชายของตนเองไม่มีโรคประจำตัวและเป็นเด็กที่แข่งแรง ซึ่งตอนนี้ยังไม่สรุปว่าเกิดจากสาเหตุอะไร


ส่วนทางด้านนางสาวกระนกรัก มวนสุข อายุ 45 ปีเป็นเจ้าของผู้ประกอบการกล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ที่น้องถูกไฟช๊อตเพราะเครื่องเล่นไม่ได้ใช้ไฟใช้แต่ไฟแสงสว่างอย่างไรก็ตามแม่เด็กเตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกให้ถึงที่สุดที่ สภ.เมืองมุกดาหารในวันนี้ซึ่งเบื่องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผู้ประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News