สังคม

ผงะ! รังงูเหลือมในบ้านร้าง รวมตัวมากกว่า 10 ข้างบ้านเห็นนาน 3 ปี กู้ภัยจับลูกได้ 1 ตัว

โดย chutikan_o

30 ก.ค. 2566

188 views

ข้างบ้านผงะ พบรังงูเหลือมมากกว่า 10 ตัว อยู่บ้านร้างใกล้บ้านนานกว่า 3 ปี กู้ภัยจับลูกได้ 1 ตัว ยังจับแม่ไม่ได้

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 ก.ค. 66 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุชาลี เขตปากเกร็ด รับแจ้งเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้างประมาณ 10 กว่าตัว ซึ่งทางผู้แจ้งได้เห็นงูมานาน 2-3 ปี ทำให้งูออกลูกมาหลายตัวและไม่มีใครกล้าจับ ในซอยหลังโรงเรียนปากเกร็ด ถ.แจ้งวัฒนะปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุพบงูเหลือมตัวลูกขนาดใหญ่ประมาณ 1.50 เมตร เลื้อยอยู่ที่ทางเดินข้างบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พยายามหาตัวงูใช้เวลานานกว่า 1 ชม. กว่าจะหาพบ ใช้เวลาจับ 10 นาที เนื่องจากงูติดอยู่กับปูนบริเวณทางเดิน ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้ห่วงเชือกคล้องกับหัวงูและลากตัวออกมา แต่ยังไม่สามารถจับตัวแม่งูได้ และมีงูตัวลูกอีกหลายสิบตัวที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านร้าง

GAW GAY HToo Chit ko เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุชาลี กล่าวว่า เจ้าของบ้านโทรมาแจ้งว่าเจองูเหลือมตัวใหญ่ เลื้อยอยู่ในบ้านร้างข้างๆ บ้าน จึงเข้ามาตรวจสอบพบ เขาสามารถจับได้เป็นลูกงูเหลือม 1 ตัว ตัวแม่ยังไม่สามารถจับได้ จากที่ดูแล้วคาดว่างูมีประมาณ 10 กว่าตัว ซึ่งจากที่เจ้าของบ้านแจ้งมาครั้งแรก เจอเป็นตัวแม่งูยาวประมาณเกือบ 5 เมตร ซึ่งบ้านที่เข้าไปจับเป็นบ้านร้างเป็นที่อาศัยของงู เพราะมีซากหนูและซากแมวตายอยู่ในบ้าน เจ้าของบ้านก็ไม่มีใครกล้าจับ จากที่ทราบมาพบว่างูอยู่มานานหลายปีแล้ว และเจ้าของบ้านเจอบ่อยครั้ง ซึ่งถ้าเจออีกจะเข้ามาจับให้จนกว่าจะจับตัวแม่และตัวลูกจนหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บ้านร้าง ,จับงู ,รังงูเหลือม

คุณอาจสนใจ

Related News