สังคม

ตำรวจกลั้นน้ำตา ลูกสาวเอเย่นต์ยาร้องสะอื้น อย่าจับพ่อหนู หลังโดนรวบพร้อมยาบ้า 7 หมื่นเม็ด

โดย nicharee_m

29 ก.ค. 2566

930 views

ตำรวจกลั้นน้ำตา ลูกสาวเอเย่นต์ยานรกร้องไห้ขอชีวิตพ่อ หลังถูกจับพร้อมของกลาง ยาบ้า 70,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.66 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง, พ.ต.ท.ปวิช สุกใส รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง.สว.สส.สภ.บางละมุง ร่วมกันจับกุมตัว นายปฐมพงษ์หรือโซ่ หลากสุขถม อายุ 27 ปี ชาว อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า รวมทั้งสิ้น 71,945 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ NOKIA สีชมพู หมายเลขโทรศัพท์ 082-6507580 จำนวน 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก และอุปกรณ์การเสพยา อีกจำนวน 2 ชุด

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ว่ามีชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ใช้โทรศัพท์มือถือหมายเลข 082-6507580 มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นเครือข่ายรายใหญ่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง

จากการสืบสวนทางลับจนทราบวิธีสั่งซื้อยา คือโทรไปหาชายไทยดังกล่าว ที่หมายเลข 082-6507580 ชายไทยดังกล่าว ก็จะนำยาเสพติดมาวางไว้ให้ที่ริมถนนสาย 36 ในเขตพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จากนั้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบตามลำดับชั้น และวางแผนทำการจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางพร้อมกับสายลับไปสำรวจจุดก่อนที่จะวางกำลังดักซุ้มอยู่บริเวณใกล้เคียง ที่สามารถมองเห็นจุดหมายได้ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ 2 จุดสำคัญ และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ในรถยนต์อีก จำนวน 2 คัน ที่คอยขับเวียนดูตามจุดต่างๆ

ต่อมา เวลาประมาน 19.10 น. ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า แคป สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนด้านหลัง ขับย้อนศรเข้ามาในซอยดินด้านหลังศาลา และได้ลดกระจกด้านผู้โดยสารพร้อมกับโยนวัตถุสีดำออกมาไว้ที่โคนเสาไฟด้านหลังศาลา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบจนพบว่าเป็นยาบ้า 1 มัด (จำนวน 2,000 เม็ด) จึงได้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ขับเวียนดูให้ขับรถติดตามรถกระบะคันดังกล่าว จนสามารถแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าศาลเจ้าหลวงเตี่ย หมู่ที่ 2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง

จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ NOKIA สีชมพู หมายเลขโทรศัพท์ 082-6507580 ซึ่งมีหมายเลขตรงกับที่ติดต่อกับสายลับ พร้อมรับสารภาพว่า เป็นคนโยนยาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้ที่โคนเสาไฟ ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ถูกจับให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องครัว ภายในบ้านเลขที่ 52 ถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 36 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของตนเอง จึงได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดได้ของกลางยาบ้าที่ซุกซ่อนกว่า 70,000 เม็ด

เบื้องต้นได้ แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการกระทำเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

มีรายงานว่า ระหว่างนำตัว นายโซ่ ผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่บ้านพัก ลูกสาวได้ร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิตผู้เป็นพ่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเกิดความสงสาร แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่ได้บอกกล่าวปลอบประโลบเด็กหญิงว่า ให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


คุณอาจสนใจ