สังคม

ส้มโอ VS น้ำอ้อย คนขายน้ำอ้อย หยิบไม้ตีเปิดก่อน คนขายส้มโอ คว้ามีดปอกแทงสวน

โดย thichaphat_d

20 ก.ค. 2566

400 views

คนขายส้มโอเมาเหล้า ตะโกนเร่งคนขายน้ำอ้อย ที่จอดรถชั่วคราวหยิบขวดน้ำอ้อยขายลูกค้า ต่างฝ่ายต่างไม่พอใจมีปากเสียงทะเลาะวิวาท คนขายน้ำอ้อยหยิบท่อนไม้ตีเปิดฉาก ถูกคนขายส้มโอกำลังใช้มีดปอกเปลือกส้มโออยู่ แทงสวนเข้าขาบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนโยนมีดทิ้งบึงแต่ไม่ถึงน้ำ ตำรวจตามเก็บเป็นหลักฐาน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 ก.ค.2565 ที่ตลาดคำไฮ บ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันหามีดที่คนขายส้มโอใช้แทงคนขายน้ำอ้อยสด แล้วโยนลงบึงหนองโคตรไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันหาประมาณ 10 นาที ก็พบมีดตกอยู่พื้น เกือบถึงน้ำในบึงหนองโคตรเพียงเล็กน้อย โดยเป็นมีดปอกเปลือกส้มโอ ก่อนจะนำกลับไปเป็นหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวนของทางตำรวจ



ขณะที่ผู้บาดเจ็บและผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้งสองฝ่ายเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่ สภ.บ้านเป็ดตามขั้นตอน ขณะที่รถยนต์ของทั้งสองฝ่ายยังจอดอยู่ที่จุดเกิดเหตุ รอทางเจ้าของรถทำการเคลื่อนย้ายกลับไป

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางเติมทิพย์ เจริญสุข หรือ ป้าเจี๊ยบ อายุ57 ปี แม่ค้าขายถัวต้มอยู่ข้างรถขายส้มโอ เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากัน ตนเองมาค้าขายถั่วที่นี่ได้ประมาณ 2 เดือน เหตุการณ์ช่วงแรกที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากันครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน คนรถขายน้ำอ้อยสดขับผ่านมา ซึ่งเป็นเส้นทางวนออกจากลานจอดรถของตลาดขึ้นถนนสายหลัก



โดยขณะที่ขับจะผ่านท้ายรถส้มโอแล้ว มีลูกค้าจอดรถด้านหน้าแล้วโบกเรียกซื้อน้ำอ้อยสด ในขณะที่คนขายน้ำอ้อยขายให้ลูกค้านั้น ฝ่ายคนขายส้มโอซึ่งเป็นทางภรรยาซึ่งดื่มสุราจนมีอาการเมาตะโกนต่อว่า และเร่งให้คนขายน้ำอ้อยขยับรถออกไปเพราะเกะกะขวางทาง จอดนาน หลังจากขายเสร็จก็ขับรถออกไป และมีการทะเลาะกันมาตลอด เจอหน้ากันเขม่นกันด่ากันทุกครั้ง

เหตุการณ์ต่อมาที่เป็นชนวนเหตุรุนแรงวันนี้ คือฝ่ายคนขายน้ำอ้อยสดขับรถผ่านมาและจอดรถตรงท้ายรถขายส้มโอ พร้อมกับเปิดกระจกลงด่าฝ่ายคนขายส้มโอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทำให้ฝ่ายคนขายน้ำอ้อยเกิดความโมโหโต้ตอบ และเกิดปากเสียงกันขึ้น และวันนี้ฝ่ายคนขายน้ำอ้อยสดมาจอดด่าอีก จนมีปากเสียงกันรุนแรงขึ้น ทางฝ่ายคนขายส้มโอดื่มเหล้าเมา วิ่งเข้าไปใช้เท้าถีบรถ



ทางฝ่ายคนขายน้ำอ้อยจึงได้หยิบไม้เข้าไปตีทางคนขายส้มโอจนหัวโน ทางสามีฝั่งคนขายส้มโอซึ่งกำลังใช้มีดปอกเปลือกส้มโออยู่นั้น ก็เข้าไปช่วยภรรยา และแทงฝ่ายคนขายน้ำอ้อย โดยมีเข้าที่ขาทางภรรยาฝั่งคนขายน้ำอ้อยได้รับบาดเจ็บ และโยนมีดทิ้งในบึงหนองโคตร กระทั่งมีชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้ามาช่วยกันห้ามและเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมาย

ในส่วนของทางคดีนั้น ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ดได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามเก็บหลักฐานเป็นมีดปอกผลไม้ 1 เล่ม สอบปากคำทั้งสองฝ่ายก่อนจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News