สังคม

คุณตาวัย 62 ป่วยติดเตียง-เส้นเลือดสมองตีบ ซ้ำไฟไหม้บ้าน วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

โดย chiwatthanai_t

10 ก.ค. 2566

85 views

วันนี้ (10 กรกฎาคม 2566) นางพรฯ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ชาวบ้าน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้เข้าร้องขอสื่อมวลชนได้ให้ความช่วยเหลือ นายสุพงษ์ อายุ 63 ปี ผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านถูกไฟไหม้ ไม่มีบ้านอยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง เพื่อนบ้านต่างพากันเวทนา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญ เข้ามาให้การช่วยเหลือ



นางพร เปิดเผยว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านของลูกสาว ปลูกสร้างอยู่บนที่ดินของตน แต่ให้นายสุพงษ์ฯ มาพักอาศัย จนเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 บ้านถูกไฟไหม้วอด ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด นายสุพงษ์ฯ ไม่มีที่อยู่ จึงพยายามหาเศษสังกะสีมาทำเป็นเพิงไว้ซุกหัวนอนเท่านั้น เพราะไม่มีเงินมาซ่อมแซมสร้างบ้านใหม่ ชาวบ้านจึงช่วยกันหาสังกะสีมากั้นทำเป็นเพิงชั่วคราวให้ ซึ่งนายสุพงษ์ฯ จะออกไปรับจ้างทำงานเล็กๆน้อยๆตามกำลังเท่านั้น จนเมื่อช่วงวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา เกิดหน้ามืดวูบล้มหมดสติ ชาวบ้านมาพบเห็นจึงช่วยกันพาส่งรักษาที่ รพ.สีคิ้ว และแพทย์วินิจฉัยว่า เป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้นายสุพงษ์ฯ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องเข้ารักษาตัวใน รพ. ตั้งแต่นั้นมา



ล่าสุดอาการดีขึ้น แพทย์ได้ให้นายสุพงษ์กลับไปพักฟื้นที่บ้าน และค่อยไปทำกายภาพที่ รพ.เป็นระยะๆ แต่บ้านที่นายสุพงษ์ฯ อาศัยอยู่แค่เพิงพักมุงสังกะสีเท่านั้น แถมยังมาป่วยติดเตียงอีก ไม่มีญาติมาคอยดูแล เพราะเลิกรากับภรรยาไปหลายสิบปี แยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่แล้ว ส่วนลูกก็อยู่เมืองนอก มีเพียงจิตอาสาและผู้นำชุมชนเข้ามาดูแลบ้างและพยายามหาทางช่วยเหลืออยู่ ชาวบ้านและตนจึงรู้สึกสงสารอย่างมาก ทนดูไม่ไหว แต่ก็ไม่มีกำลังมากพอที่จะให้การช่วยเหลือ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญได้เมตตาให้การช่วยเหลือนายสุพงษ์ฯ ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News